Tập huấn công tác cai nghiện và sau cai nghiện ma túy

Sáng 17/11, tại huyện Hàm Yên, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang, UBND huyện Hàm Yên tổ chức tập huấn Nghiệp vụ công tác cai nghiện ma túy và Quản lý sau cai nghiện ma túy.

Đại biểu dự tập huấn.

Tham gia tập huấn có trên 60 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị: Phòng Lao  động -Thương binh và Xã hội huyện, Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện và lãnh đạo, công chức, công an các xã, trên địa bàn huyện.

Báo cáo viên đã truyền đạt các nôi dung cơ bản của Luật phòng chống ma túy và Luật xử lý vi phạm hành chính về công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy. Công tác quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, cai nghiện ma túy tự nguyện tại hộ gia đình theo nghị định 116 năm 2021 của Chính phủ. Các Thông tư, Nghị quyết liên quan đến công tác phòng chống ma túy, sử dụng trái phép chất ma túy, cai nghiện ma túy, sau cai nghiện ma túy...

Tại buổi tập huấn các đại biểu cũng đã thảo luận nêu ra các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác cai nghiện và sau cai nghiện.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp cho các cán bộ làm công tác phòng, chống tệ nạn xã hội và các thành viên Đội công tác xã hội nâng cao kỹ năng nghiệp vụ và hiểu rõ các quy định về cai nghiện và quản lý sau cai nghiện.

Từ đó có những giải pháp phù hợp với người nghiện và tham mưu cho chính quyền các cấp quản lý người nghiện trên địa bàn được chặt chẽ./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục