Pirlo: 'Nhiều thành phần ở Juventus không hoạt động'

HLV Andrea Pirlo thừa nhận sự bất ổn của Juventus sau trận thua AC Milan 0-3 ở Serie A.

 

"Chúng tôi khởi đầu tốt, nhưng sau đó lạc lối. Thật khó để giải thích", Pirlo nói về trận thua trên sân nhà tối 9/5. "Nhiều thành phần trong đội bóng không hoạt động. Khi bạn thua một trận đấu quan trọng như vậy với tỷ số 0-3, điều đó có nghĩa nhiều thứ không hoạt động. Tôi cần đánh giá lại và nói chuyện với các cầu thủ bằng một cái đầu bình tĩnh".

Pirlo thẫn thờ chứng kiến Juventus thua thảm trước AC Milan. Ảnh: Reuters.

Pirlo thẫn thờ chứng kiến Juventus thua thảm trước AC Milan. Ảnh: Reuters.

Trận thua AC Milan khiến Juventus rời Top 4 khi giải chỉ còn ba vòng. Họ hiện đứng thứ năm với 69 điểm, kém một điểm so với đội thứ tư Napoli. AC Milan đã vượt lên thứ ba khi sở hữu 72 điểm, bằng điểm với đội đứng thứ hai Atalanta.

Trong ba vòng còn lại, Juventus cần thắng Sassuolo, tân vương Inter và Bologna. Nếu không lấy lại được những gì đã mất, đội bóng của Pirlo rất có thể sẽ phải kết thúc giải ngoài Top 4 và không được dự Champions League mùa sau. Khi được hỏi về tương lai, Pirlo bác bỏ: "Tôi sẽ không từ chức. Tôi đã nhận vai trò này với rất nhiều tâm huyết và những khó khăn nhất định. Tôi vẫn còn ba trận. Tôi sẽ tiếp tục công việc, miễn là được phép".

Pirlo dẫn dắt Juventus từ hè 2020. Trước đó, ông gần như chưa có kinh nghiệm huấn luyện trong môi trường bóng đá đỉnh cao.

Ngoài yếu tố chủ quan, Pirlo còn gặp khó khăn do cuộc khủng hoảng thời Covid-19. Alvaro Morata và Federico Chiesa là hai bổ sung khả dĩ nhất của Juventus trong kỳ chuyển nhượng đầu mùa. Pirlo vẫn phải làm việc với những tiền vệ được chiêu mộ theo dạng miễn phí từ trước đó như Adrien Rabiot, Aaron Ramsey, hoặc những ngôi sao luống tuổi như Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci ở hàng thủ.

Nhiều trận mùa này, lực lượng thực sự trở thành vấn đề đối với nhà cựu vô địch Serie A. Ngoài Cristiano Ronaldo vẫn không ngừng ghi bàn, các cầu thủ còn lại đều sa sút. "Tôi đã có một dự án trong đầu và khi bắt đầu làm việc, tôi đã hình dung về một đội bóng khác", Pirlo khẳng định. "Tuy nhiên, tôi đã phải thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh. Không phải đội bóng này không chịu thay đổi, mà là tôi gặp khó khăn với một số cầu thủ nhất định khi triển khai ý tưởng của mình".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục