Ngày hội Trải nghiệm và giao lưu Văn hóa - Thể thao dân tộc Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Hàm Yên.

Ngày 19-4, Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Hàm Yên tổ chức ngày hội Trải nghiệm và giao lưu Văn hóa - Thể thao dân tộc. Tới dự có đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện và nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh nhà trường tại Ngày hội.

Ngày hội nhằm mục đích giáo dục và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc thông qua các hoạt động; giới thiệu những nét văn hóa, thể thao các dân tộc của học sinh trong trường, tạo sân chơi lành mạnh, khí thế sôi nổi trong học sinh; rèn luyện, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong hoạt động tập thể kết hợp lồng ghép giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống cho học sinh trong trường.

Hoạt động Chợ quê tại Ngày hội được trưng bày nhiều sản phẩm truyền thống của địa phương.

Tại ngày Hội các em học sinh đã được thể hiện bản thân qua các tiết mục Văn nghệ giao lưu, trình diễn trang phục dân tộc, ném còn, kéo co, nhảy sạp và đặc biệt 14 gian hàng của 14 lớp đã trưng bày các sản vật quê hương Hàm Yên như: Vịt bầu minh hương, trứng gà ta, gà đen, măng khô và các loại rau củ quả là nông sản sạch phục phụ vụ đông đảo khách thăm quan đến với ngày Hội.

Học sinh trình diễn trang phục dân tộc thiểu số tại Ngày hội.

Thông qua ngày hội, học sinh Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Hàm Yên có cơ hội tìm hiểu về văn hóa các dân tộc mình, giao lưu học hỏi, tạo sân chơi lành mạnh, khí thế sôi nổi trong các hoạt động tập thể, vui chơi, rèn luyện sức khỏe, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, tăng cường sự đoàn kết giữa các dân tộc, nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục truyền thống nhằm phát huy những giá trị, truyền thống tốt đẹp của dân tộc./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục