Mbappe: 'PSG không còn đáng sợ ở Pháp'

Theo tiền đạo Kylian Mbappe, PSG phải lấy lại vị thế một đội bóng đáng sợ trong mắt các đối thủ quốc nội, trước khi mơ vô địch Champions League.

 

"Tất nhiên, chúng tôi muốn vô địch Champions League", Mbappe nói với đài truyền hình Pháp BFMTV ngày 24/6 khi đi nghỉ ở New York. "Đó là mục tiêu rõ ràng, và tôi không cần phải nói rõ hơn về tham vọng này. Champions League là danh hiệu PSG muốn đạt được".

Hè 2021, PSG trải qua kỳ chuyển nhượng rầm rộ khi tuyển mộ Gianluigi Donnarumma, Sergio Ramos, Georginio Wijnaldum và Lionel Messi theo dạng chuyển nhượng tự do, và tậu Achraf Hakimi từ Inter Milan với phí chuyển nhượng 70 triệu USD. Dù vậy, họ sớm dừng bước ở vòng 1/8 Champions League trước Real - đội sau đó lên ngôi vô địch.

Mbappe thừa nhận, PSG trước hết phải tìm lại vị thế ở Pháp. Mùa 2021-2022, CLB thủ đô Paris bị loại ở vòng 1/8 Cup Pháp, thua Lille ở trận tranh Siêu Cup Pháp và chỉ đoạt Ligue 1. Lần gần nhất PSG đoạt cú ăn ba quốc nội là vào năm 2020.

"Mùa trước, PSG không còn đáng sợ với nhiều CLB và vị thế bị suy giảm ít nhiều", Mbappe thừa nhận. "Chúng tôi phải trở lại những điều cơ bản, trước khi cố gắng chinh phục châu Âu. PSG muốn trở lại là CLB đáng sợ tại Pháp, điều chúng tôi không làm được trong hai năm qua".

PSG của Mbappe (áo trắng) bị Strasbourg cầm hoà 3-3 ở Ligue 1 mùa vừa qua. Ảnh: AFP

PSG của Mbappe (áo trắng) bị Strasbourg cầm hoà 3-3 ở Ligue 1 mùa vừa qua. Ảnh: AFP

Bên cạnh mục tiêu tập thể, Mbappe còn tham vọng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử PSG mùa tới. Năm 2017, PSG mượn Mbappe từ Monaco, rồi trả 200 triệu USD để mua đứt một năm sau đó. Tiền đạo Pháp hiện đứng thứ hai trong danh sách những tiền đạo ghi bàn tốt nhất CLB với 171 bàn. Mbappe kém 29 bàn so với người dẫn đầu Edinson Cavani - người cán mốc 200 bàn trước khi cập bến Man Utd hè 2020. "Sẽ thật ngoạn mục nếu trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử PSG", Mbappe nói. "Nếu duy trì phong độ, chẳng có lý do gì mà tôi không làm được điều đó".

Ngày 21/5, Mbappe gia hạn với PSG theo hợp đồng đến năm 2025 với lương tuần 815.000 USD, qua đó khép lại những đồn đoán gia nhập Real suốt một năm qua. Ngoài việc trở thành cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất lịch sử, Mbappe còn được quyết định nhiều dự án thể thao, có tiếng nói trong việc thay đổi HLV và công tác chuyển nhượng của PSG.

Mbappe đáp trả những chỉ trích khi khẳng định ở lại PSG vì tình yêu và muốn ghi dấu ấn trong lịch sử CLB. Anh nhấn mạnh: "PSG có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, mọi người biết điều đó. Tôi luôn tập trung vào vấn đề chuyên môn, và có lẽ không dành nhiều thời gian để thể hiện tình cảm với CLB hay người hâm mộ. Nhưng tôi vẫn ưu tiên việc duy trì phong độ đỉnh cao. Khi đá tốt, dù mọi người có thích bạn hay không, bạn vẫn sẽ được công nhận".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục