Viettel - Phnom Penh Crown: Duy trì đỉnh bảng AFC Cup?

Đối thủ là đương kim vô địch Campuchia, nhưng Viettel vẫn được kỳ vọng thắng đậm để bảo toàn đầu bảng I giải AFC Cup 2022.

 

Bộ đôi Paulo Pedro (10) và Geovane Magno (94) chơi ăn ý giúp Viettel thắng Young Elephants 5-1 ngày 24/6 ở lượt đầu bảng I AFC Cup 2022. Ảnh: Đức Đồng

Bộ đôi Paulo Pedro (10) và Geovane Magno (94) chơi ăn ý giúp Viettel thắng Young Elephants 5-1 ngày 24/6 ở lượt đầu bảng I AFC Cup 2022. Ảnh: Đức Đồng

*Viettel - Phnom Penh Crown: 17h thứ Hai 27/6, trên VnExpress.

Viettel đã khởi đầu mạnh mẽ và thắng Young Elephants 5-1 dù bị dẫn trước ở trận ra quân. Trái lại, sau khi dẫn hai bàn, Phnom Penh Crown thua ngược Hougang Utd (Singapore) 3-4.

Trong đội hình của Phnom Penh Crown có một số ngoại binh chất lượng là Andres Nieto, Takaki Ose, Sadat và các tuyển thủ U23 như Pisa, Chanchav, Brak Thiva, Champolin, Yue Safi... Dẫn dắt họ là HLV người Ukraine Oleg Starynskyi. Tuy nhiên, đội bóng này đang trải qua giai đoạn bất ổn. Dù là đương kim vô địch, họ chỉ xếp thứ sáu trong tám đội ở giải quốc gia qua bảy trận (thắng một, hòa bốn, thua hai).

Chính vì vậy, nếu cứ chơi đúng sức, Viettel hoàn toàn có khả năng chiến thắng. "Sau khi theo dõi trận đấu của Phnom Penh Crown, tôi thấy đó là đội bóng tốt, chơi máu lửa, phối hợp nhịp nhàng", HLV Bae Jin-won đánh giá. "Tuy nhiên, tôi tin các cầu thủ Viettel sẽ chơi tốt hơn trận ra quân để hướng đến một chiến thắng".

Trận này, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ bố trí để Nhâm Mạnh Dũng hay Trần Danh Trung ra sân. Theo ông, các cầu thủ trẻ của Viettel rất tiềm năng, luôn khát khao được thi đấu và có thể cạnh tranh với ngoại binh để có suất đá chính. Vấn đề lớn nhất của Viettel lúc này có lẽ là hàng thủ, nơi thiếu vắng trung vệ Bùi Tiến Dũng vì chấn thương. Chính sự lỏng lẻo này khiến Viettel nhận bàn thua đầu tiên trong trận gặp Young Elephants.

Viettel đang có sự cân bằng giữa các tuyến, có thể áp đặt được nhịp độ trận đấu bất cứ lúc nào. Dù vậy, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức vẫn thận trọng, nhất là khi hai đội chưa từng đối đầu nhau trong lịch sử. "Tôi không biết rõ về Phnom Penh Crown, nhưng có biết họ có nhiều tuyển thủ Campuchia trong đội hình. Chúng tôi cần dành sự tôn trọng cho đối thủ", anh nói.

Đội hình dự kiến

Phnom Penh Crown: Kung Chanvuthy, Seut Baraing, Pisa Chhom, T.Ose, Y.Ogawa, Brak Thiva, Choun Chanchay, Yeu Muslim, Nieto, Gryshyn, Pov Ponvuthy.

Viettel:Thế Tài, Văn Thiết, Thanh Bình, Đức Chiến, Duy Thường, Văn Hào, Hoàng Đức, Abdumuminov, Hoàng Minh, Geovane, Pedro Paulo.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục