Hàm Yên sẵn sàng cho ngày bầu cử

Đến nay, huyện Hàm Yên đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn vào ngày mai, 23/5.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Hàm Yên Mai Hồng Hà trao đổi cùng cử tri xã Tân Thành.

Công tác tuyên truyền được huyện Hàm Yên triển khai đồng bộ, giúp các cử tri hiểu rõ để thực hiện quyền, và nghĩa vụ của mình trong ngày bầu cử 23/5.

Tiếng loa phát thanh tuyên truyền chuẩn bị tổ chức ngày hội bầu cử vang khắp các thôn, tổ dân phố đều đặn 2 lần/ngày…

Những tấm băng rôn được treo trang trọng trên các tuyến đường…..

Cử tri tập trung nghiên cứu danh sách, tiểu sử các ứng cử viên...

Đó là không khí được ghi nhận trên địa bàn huyện Hàm Yên hướng đến cuộc bầu cử. 

Ông Nguyễn Thành Công, cùng các cử tri xã Tân Thành nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Qua nghiên cứu tiểu sử người ứng cử, ông Nguyễn Thành Công, Cử tri xã Tân Thành cho biết: “Mong muốn các đại biểu trúng cử đợt này, cần gắn liền, sát sườn với dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của dân, để đề bạt lên trên để có cơ chế chính sách giải quyết kịp thời cho dân để phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội ở địa phương.”

Tập trung cho công tác chuẩn bị bầu cử, mọi nhiệm vụ được huyện triển khai tích cực, quyết liệt, đồng bộ.

Từ nay đến ngày mai, 23/5, huyện Hàm Yên tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các phần việc còn lại, đảm bảo ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Anh Nình Văn Hòa, Tổ trưởng Tổ Bầu cử số 4 xã Phù Lưu cùng cử tri nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên.

Anh Nình Văn Hòa, Tổ trưởng Tổ Bầu cử số 4 xã Phù Lưu cho biết: “Tổ đã tích cực tuyên truyền, tới các cá nhân, các đoàn thể, các cử tri trong khu vực đến ngày mai, ngày 23/5 là ngày hội của toàn dân đi bầu cử. Các cử tri sẽ đem tâm tư gửi vào những lá phiếu để bầu ra những ứng cử viên xuất sắc nhất.”

Ngày mai, trên 85.000 cử tri của huyện Hàm Yên sẽ đi bầu cử, tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn, ngày bầu cử 23/5.

Tổ giúp việc Ủy ban Bầu cử huyện thường trực 24/24 cập nhật tiến độ cuộc bầu cử.

Công tác báo cáo, cập nhật tiến độ thực hiện công tác bầu cử được được Ủy ban Bầu cử các xã và Ủy ban Bầu cử huyện cập nhật liên tục 24/24 từ nay cho đến khi kết thúc cuộc bầu cử.

Với sự chủ động, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác bầu cử của huyện Hàm Yên đang được thực hiện khẩn trương, tích cực.

Tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử, ngày mai 23/5 diễn ra an toàn, dân chủ, công bằng, khách quan và thành công./.

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục