Họp đánh giá kết quả tổ chức Lễ hội Động Tiên - Chợ Quê huyện Hàm Yên năm 2024

Chiều ngày 14-3, UBND huyện Hàm Yên tổ chức họp đánh giá kết quả tổ chức Lễ hội Động Tiên - Chợ Quê huyện Hàm Yên năm 2024, đồng chí Ma Phúc Dự, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự chủ trì cuộc họp.

Lễ hội Động Tiên - Chợ Quê huyện Hàm Yên năm 2024 được tổ chức trong 02 ngày, ngày 17 và 18 tháng 02 năm 2024 (tức mùng 08 và 09 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Lễ hội năm 2024 được tổ chức an toàn, trang trọng, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, nội dung phong phú mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, phát triển kinh tế của huyện. Phát huy giá trị văn hoá vật thể và phi vật thể, tiềm năng thế mạnh về phát triển kinh tế của địa phương, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và dự Lễ hội; nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện phấn khởi đồng tình và hưởng ứng.

Lãnh đạo Trung tâm Văn hoá, truyền thông và thể thao huyện thảo luận tại cuộc họp.

Các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đã chủ động thực hiện các nội dung được phân công theo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện và hoàn thành các nội dung công việc đề ra.

Lễ hội năm 2024 có sự tham gia giao lưu của các ca sỹ, diễn viên, người đẹp là những người con của quê hương Hàm Yên, Tuyên Quang đã thành danh tham gia các hoạt động sáng tạo nghệ thuật trong nước, sự tham gia giao lưu của các ca sỹ, diễn viên đã tạo dấu ấn trong lòng du khách tham gia lễ hội.

Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện thảo luận tại cuộc họp.

Trong thời gian tổ chức Lễ hội Động Tiên - Chợ Quê đã diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao như: Tổ chức chương trình nghệ thuât mừng Đảng, mừng Xuân; Chương trình nghệ thuật hát múa khai hội về sự tích Động Tiên; Biểu diễn giao lưu nhẩy dân vũ của 18 xã thị trấn. Tổ chức thi đấu các môn thể thao dân tộc như: Thi kéo co, cà kheo, bóng chuyền hơi Nam, Nữ; các trò chơi dân gian như: bịt mắt đập niêu, đá bóng qua vòng, bịt mắt bắt lợn…, tổ chức các  gian hàng của 18 xã, thị trấn, và các gian hàng của các cơ quan, đơn vị điều này tạo sự phong phú, đa dạng cho lễ hội, các gian hàng tại Chợ Quê, giới thiệu về văn hóa ẩm thực, trưng bày, mua bán các sản phẩm truyền thống, sản phẩm Ocop của địa phương đã thu hút đông đảo du khách tới tham quan, mua bán đồng thời cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho du khách; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ được đảm bảo; việc cung cấp điện, nước được đảm bảo; lượng du khách đến với lễ hội đông hơn các năm, kết thúc Lễ hội có khoảng trên 30.000 lượt du khách đến du xuân tại Lễ hội....

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận đề xuất một số ý kiến để việc tổ chức Lễ hội năm 2025 được tốt hơn như: nâng cấp, mở rộng khu vực sân khấu động tiên, nâng cấp các bậc đá vào cửa động. Đề nghị trồng thêm cây xanh đường vào danh thắng Động Tiên, rút kinh nghiệm việc xử lý rác thải và sắp xếp khu vực bãi để xe để thuận tiện cho Ban tổ chức tổ chức các hoạt động...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự biểu dương những nỗ lực của các cơ quan tham mưu và thực hiện, các cơ quan chức năng, các xã, thị trấn đã làm tốt các phần việc được phân công theo kế hoạch, góp phần vào sự thành công của Lễ hội, đồng thời đồng chí cũng đề nghị cần tiếp tục khắc phục một số tồn tại, hạn chế như để thực hiện lễ hội trong năm 2025 được tốt hơn như: Cần làm sớm việc tập kết, trưng bày hàng; Bố trí các gian hàng, khu tổ chức các trò chơi khoa học, hợp lý, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, hộ kinh doanh; khắc phục tình trạng một số điểm nhận trông giữ xe và một số gian hàng nhỏ lẻ của các hộ dân chưa niêm yết giá công khai theo quy định; tăng cường biện pháp khắc phục tình trạng ùn tắc cục bộ gây khó khăn cho di chuyển của du khách...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các cá nhân.

Dịp này, UBND huyện khen thưởng cho 10 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong tổ chức Lễ hội Động Tiên – Chợ quê huyện Hàm Yên năm 2024./.

Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục