Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm Cam Hàm Yên tại thành phố Hà Nội năm 2023

Chiều ngày 09/12/2023, Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên phối hợp cùng Sở Công thương tỉnh Tuyên Quang, Cục Công thương địa phương, Trung Tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp 1 đã tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm cam Hàm Yên tại thành phố Hà Nội.

Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm Cam Hàm Yên tại thành phố Hà Nội năm 2023.

Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến đầu tư, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc; các tổ chức xúc tiến thương mại, Hội Nông dân tỉnh, Hội Phụ nữ tỉnh, Hội Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo huyện Chiêm Hóa, các nhà phân phối, siêu thị, trung tâm thương mại, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, đơn vị chủ quản các sàn thương mại điện tử,...

Về phía huyện Hàm Yên có các đồng chí: Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy;  Đỗ Văn Hòa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến ký kết xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cam Hàm Yên.

Hiện nay diện tích cam của Hàm Yên là 5.100 ha. Trong đó diện tích cây cam sành là 4.030 ha chiếm 79,00%. Các giống cam khác như: Cam chanh, cam Vinh, cam V2, cam C36…trên 1.070 ha chiếm 21,00%. Diện tích cam cho thu hoạch là 4.819 ha, năng suất bình quân ước đạt 140 tạ/ha, sản lượng thu hoạch khoảng 67.700 tấn, thu nhập từ 600-620 tỷ đồng.

Thời điểm này đã bắt đầu vào vụ cam sành, để giúp người trồng cam tiêu thụ kịp thời mang lại hiệu quả kinh tế cao, Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên đã phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị, sở ngành tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm cam Hàm Yên tại thành phố Hà Nội. Qua đây nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp xúc trực tiếp với hệ thống các kênh phân phối, trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cam quả trên địa bàn huyện.

Cũng thông qua Hội nghị đã kết nối thị trường tiêu thụ với các doanh nghiệp, siêu thị trong và ngoài nước, mời gọi các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, tiêu thụ, vận chuyển cam, đầu tư nhà máy chế biến các sản phẩm từ cam.

Đồng thời, hỗ trợ các chủ thể ký biên bản ghi nhớ, tiêu thụ sản phẩm với các siêu thị, đại lý, các nhà phân phối trong và ngoài nước.

Các đại biểu cùng các Doanh nghiệp tiêu thụ thăm quan gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm Cam sành Hàm Yên.

Tại Hội nghị, các sản phẩm từ Cam Hàm Yên đã được tham gia trưng bày giới thiệu như Cam sành, giống cam Vinh, giống cam V2, cam canh, các sản phẩm chế biến từ cam Hàm Yên và một số sản phẩm nông sản tiềm năng, thế mạnh của huyện.

Các sản phẩm từ Cam tham được các đại biểu đánh giá cao, đảm bảo chất lượng, mẫu mã, tem, nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ. Từ đó mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, quảng bá, kết nối tiêu thụ về sản phẩm cam Hàm Yên./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục