Yên Lâm ra mắt mô hình Địa chỉ tin cậy hỗ trợ bảo vệ phụ nữ là nạn nhân bạo lực gia đình

Sáng ngày 4/10, Hội LHPN huyện Hàm Yên đã phối hợp với xã Yên Lâm tổ chức ra mắt mô hình Địa chỉ tin cậy hỗ trợ bảo vệ phụ nữ là nạn nhân bạo lực gia đình.

Ra mắt mô hình Địa chỉ tin cậy hỗ trợ bảo vệ phụ nữ là nạn nhân bạo lực gia đình tại xã Yên Lâm.

Mô hình "Địa chỉ tin cậy" là một tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng, mục đích hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời nạn nhân bị bạo lực gia đình về nơi tạm lánh nhằm tránh rủi ro về sức khỏe, tính mạng, giảm thiểu được hậu quả của bạo lực gia đình.

Mô hình do UBND xã Yên Lâm thành lập, quản lý, gồm các thành viên là những cá nhân có uy tín cao trong cộng đồng như trưởng công an, cán bộ Hội LHPN, cán bộ tư pháp, văn hóa, các trưởng khu dân cư...

Tại buổi ra mắt, Hội LHPN  huyện đã hỗ trợ trang thiết bị, vật phẩm thiết yếu vận hành mô hình " Địa chỉ tin cậy hỗ trợ bảo vệ phụ nữ là nạn nhân bạo lực gia đình".

Sau lễ ra mắt, Hội LHPN xã Yên Lâm đã tổ chức truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình cho hội viên phụ nữ và người dân địa phương.

Hiện nay, mô hình này đã được Hội LHPN huyện Hàm Yên triển khai ở 6 xã trong huyện thuộc khuôn khổ Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em".

Trong quá trình xây dựng mô hình, Hội LHPN huyện đã hướng dẫn cơ sở từ khi thành lập đến lúc đi vào hoạt động. Hội LHPN xã đóng vai trò tham mưu, phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và cá nhân ở địa phương để triển khai, đồng thời chịu trách nhiệm chính trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ trở thành địa chỉ tin cậy của địa phương.

Đây là việc làm hết sức cần thiết để thực hiện tư vấn, giúp nạn nhân của bạo lực gia đình mạnh dạn tìm đến sự hỗ trợ của "Địa chỉ tin cậy", đồng thời thông qua đó nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư trong hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục