Indonesia nhập tịch hai cầu thủ chờ đấu Argentina

Tiếp tục chính sách từ 2021, Indonesia nhập tịch thành công hai cầu thủ trẻ đang thi đấu ở Hà Lan và sẽ trình làng ở loạt trận giao hữu tháng sau.

 

Hai cái tên mới nhất được nhập tịch là Ivar Jenner - tiền vệ 19 tuổi đang chơi cho đội trẻ FC Utrecht, và Rafael Struick - tiền đạo 20 tuổi, thuộc biên chế ADO Den Haag. Cả hai đều có gốc Indonesia từ thế hệ ông, bà và tuyên thệ với tư cách công dân Indonesia từ ngày 22/5.

LĐBĐ Indonesia (PSSI) lẽ ra đã nhập tịch Jenner và Struick từ tháng trước để họ cùng đội U20 dự U20 World Cup trên sân nhà. Nhưng sau đó, Indonesia bị FIFA tước quyền đăng cai giải đấu, khiến đội U20 của họ lỡ giải này và trì hoãn việc nhập tịch cho hai cầu thủ trên.

Rafael Struick (trái) và Ivan Jenner (phải) là hai cái tên tiếp theo nhập tịch Indonesia thành công. Ảnh: PSSI

Rafael Struick (trái) và Ivan Jenner (phải) là hai cái tên tiếp theo trong danh sách nhập tịch ở đội tuyển Indonesia. Ảnh: PSSI

"Tôi thất vọng khi không được dự U20 World Cup cùng Indonesia", Jenner nói với Bola Sport. "Nhưng sau đó, HLV Shin Tae-yong gọi điện, nói muốn có tôi ở đội tuyển quốc gia. Hy vọng, tôi sẽ sớm thi đấu cho đội tuyển trong đợt tập trung tháng 6".

Indonesia lần lượt gặp Palestine và Argentina vào ngày 14 và 19/6 tại Jakarta. HLV Shin Tae-yong chưa chốt danh sách đội tuyển, nhưng sẽ hội quân từ ngày 5/6.

Sau Jenner và Struick, PSSI có kế hoạch nhập tịch thêm Justin Hubner - hậu vệ 19 tuổi quốc tịch Hà Lan thuộc biên chế Wolves ở giải Ngoại hạng Anh.

PSSI đẩy mạnh chính sách nhập tịch cầu thủ có gốc gác Indonesia từ 2021, trùng thời điểm HLV Shin Tae-yong đến làm việc. Nhiều cầu thủ diện này đã được triệu tập và khoác áo ĐTQG xứ vạn đảo, như Jordi Amat - trung vệ từng thi đấu ở La Liga, trung vệ Elkan Baggott chơi cho Ipswich Town ở giải hạng Nhì Anh, các tiền vệ Marc Klok hay Sandy Walsh. PSSI cũng nhập tịch cả cầu thủ không có gốc Indonesia như tiền đạo Ilija Spasojevic.

Bóng đá Indonesia gần đây đạt một số thành tựu ở các giải trẻ như HC vàng SEA Games 32, vô địch U16 Đông Nam Á 2022. Nhưng cấp độ ĐTQG là câu chuyện khác. Với sự hỗ trợ từ Erick Thohir - tân Chủ tịch PSSI đồng thời là một tỷ phú, bóng đá Indonesia hướng tới thành công hơn ở vòng loại World Cup 2026, Asian Cup 2023 hay AFF Cup.

Việc mời Argentina giao hữu vào ngày 19/6 tới là nước đi tốn nhiều tiền bạc của Thohir nhằm quảng bá hình ảnh bóng đá Indonesia. Và Chủ tịch PSSI tiết lộ đang có kế hoạch mỗi năm mời một đội tuyển nổi tiếng đến Indonesia đá giao hữu, với Bồ Đào Nha, Brazil hay Morocco có thể là những cái tên tiếp theo.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục