Indonesia xác nhận đấu Argentina ngày 19/6

LĐBĐ Indonesia (PSSI) thông báo sẽ giao hữu với nhà ĐKVĐ World Cup tháng sau, đồng thời kêu gọi người hâm mộ giữ an ninh trật tự, tránh nguy cơ trận đấu bị hủy.

 

Indonesia xác nhận trận giao hữu với Argentina trong cuộc họp báo tại sân Gelora Bung Karno chiều 24/5.

Theo Chủ tịch PSSI Erick Thohir, trận giao hữu với một đối thủ ở đẳng cấp cao nhất như Argentina là dịp quý báu để thử thách tâm lý, kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm cho đội tuyển nhà. "Indonesia phải bay cao hơn nữa. Kỳ SEA Games vừa rồi cho thấy sức mạnh tinh thần có ý nghĩa thế nào với đội tuyển. Đối đầu Argentina - nhà ĐKVĐ thế giới và là đội tuyển số một FIFA, tôi tin Indonesia sẽ chịu áp lực lớn chưa từng thấy cả về tâm lý lẫn kỹ - chiến thuật. Vấn đề là chúng ta sẽ đương đầu áp lực đó thế nào", Thohir nói.

Người đứng đầu PSSI cũng tiết lộ sẽ triển khai tối đa lực lượng an ninh để đảm bảo an toàn cho Lionel Messi, Lautaro Martinez và đồng đội, tránh nguy cơ hủy trận đấu.

Poster của PSSI thông báo xác nhận trận giao hữu giữa tuyển Indonesia vơi tuyển Argentina có Messi tại sân Bung Karno ngày 19/6 tới. Ảnh: PSSI

Poster của PSSI thông báo xác nhận trận giao hữu giữa tuyển Indonesia vơi tuyển Argentina có Messi tại sân Bung Karno ngày 19/6 tới. Ảnh: PSSI

Thohir nhắc lại bài học năm 2009 khi Man Utd hủy chuyến du đấu tại Indonesia vì xảy ra đánh bom khủng bố, trong đó có khách sạn mà thầy trò Sir Alex Ferguson chọn đóng quân.

"Argentina có quyền hủy trận đấu nếu họ xác định những thứ được coi là không an toàn", Thohir nói. "Tôi mong người hâm mộ kiềm chế sự hưng phấn, đừng để những trận lớn như gặp Argentina không thể thực hiện trong tương lai".

CĐV Indonesia nổi tiếng cuồng nhiệt, nhưng cũng để lại nhiều hình ảnh tiêu cực nếu bị kích động. Thảm kịch giẫm đạp khiến 133 người chết tại SVĐ Kanjuruhan cuối năm ngoái là vết đen trong lịch sử bóng đá xứ vạn đảo. Ở AFF Cup 2022, an ninh thắt chặt trong trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Indonesia tại SVĐ Gelora Bung Karno.

Theo New York Times, PSSI chi khoảng 5 triệu USD (khoảng 120 tỷ đồng) để mời Argentina sang đá giao hữu. Giống các CLB châu Âu đi du dấu, hợp đồng giữa PSSI và Argentina có điều khoản đội khách được quyền hủy trận đấu, nếu an toàn ở địa điểm tổ chức không được bảo đảm vì những sự cố như bạo động, thiên tai, khủng bố,...

Không dừng lại ở nhà đương kim vô địch World Cup, Erick Thohir cho biết sẽ cố gắng mỗi năm có một đội tuyển lớn đến Indonesia thi đấu. "Chúng tôi đã liên hệ với Bồ Đào Nha, Brazil, Morocco và nhận được phản hồi tích cực", chủ tịch PSSI nói.

Trước khi sang Indonesia, Argentina sẽ đến Bắc Kinh, Trung Quốc để đá giao hữu với Australia ngày 15/6.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục