ĐT Indonesia hơn 40 năm chưa thắng được ĐT Australia

Thành tích đối đầu của ĐT Indonesia trước ĐT Australia rất tệ, khi không thắng được đối thủ của mình ở vòng 1/8 Asian Cup 2023 suốt hơn 40 năm qua.

ĐT Indonesia đã giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam  ở vòng bảng Asian Cup 2023. Chiến thắng đó cộng thêm với kết quả có lợi ở các bảng đấu khác đã giúp thầy trò HLV Shin Tae Yong lọt vào vòng 1/8 theo suất 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Theo phân nhanh ở vòng 1/8, ĐT Indonesia đối đầu với ĐT Australia. Đây là lá thăm khó với HLV Shin Tae Yong và các học trò khi Australia là ứng viên cho chức vô địch.

Thống kê từ chuyên trang Transfermarkt cho thấy, ĐT Indonesia đã gặp ĐT Australia 13 lần trên mọi mặt trận. Đội bóng xứ vạn đảo thua 8, hòa 3 và chỉ thắng được 2 trận.

 

Trận thắng gần nhất của ĐT Indonesia trước ĐT Australia là từ năm 1981. Sau đó, đại diện Đông Nam Á chỉ toàn hòa và thua trước ĐT Australia.

Ngoài lịch sử đối đầu tệ hơn Australia, giá trị đội hình của Indonesia cũng thấp hơn đối thủ rất nhiều. Theo định giá của Transfermarkt, ĐT Indonesia có giá 8,9 triệu Euro còn Australia là 41 triệu Euro.

Theo VOV

Tin cùng chuyên mục