Kết quả Asian Cup 2023: Oman sảy chân giúp Indonesia có vé vào vòng 1/8

Kết quả Asian Cup 2023, Thái Lan tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng khi cầm hòa Saudi Arabia, Oman chia điểm với Kyrgyzstan khiến cả hai cùng bị loại, Indonesia hưởng lợi khi có vé vào vòng 1/8.

Đêm 25/1 (theo giờ Việt Nam) đã diễn ra 2 trận đấu cuối cùng của bảng F, cũng là 2 trận đấu cuối của vòng bảng VCK Asian Cup 2023.

Trên sân Education City, Thái Lan đã có màn thể hiện khá ấn tượng trước ứng viên cho chức vô địch là Saudi Arabia. Ngay ở phút thứ 11, Saudi Arabia được hưởng phạt đền. Nhưng trên chấm đá phạt 11m, Abdullah Radif không thể đánh bại thủ môn Saranon Anuin.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Thái Lan có tới 2 lần sút tung lưới Saudi Arabia, nhưng cả hai bàn thắng đều không được công nhận do lỗi việt vị. Saudi Arabia cũng một lần đưa bóng vào lưới “Voi chiến” nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi tương tự.

Sang hiệp 2, Saudi Arabia ép sân hoàn toàn và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn. Dù vậy, đại diện của bóng đá Tây Á vẫn không có pha làm bàn nào. Trận đấu khép lại với kết quả hòa không bàn thắng.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Oman sớm vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 8 nhờ bàn thắng của Muhsen Al-Ghassani. Dù vậy, đội tuyển này lại không thể bảo vệ lợi thế dẫn bàn tới hết trận. Phút 80, pha phối hợp thiếu ăn ý của hậu vệ và thủ môn Oman tạo điều kiện cho Joel Kojo ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Kyrgyzstan. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Kết quả hòa khiến cả hai đội tuyển này đánh mất tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất vào tay Indonesia, đại diện của bảng D.

Sau 3 lượt trận, Saudi Arabia đứng đầu bảng F chung cuộc với 7 điểm, cùng đội xếp thứ 2 là Thái Lan (5 điểm) giành vé vào vòng 1/8. Oman có 2 điểm xếp thứ 3 và Kyrgyzstan có 1 điểm xếp thứ 4 cùng bị loại.

Theo VOV

Tin cùng chuyên mục