4 chiến lược của Indonesia để truyền thông cạnh tranh với AI

Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Tin học Indonesia Budi Arie Setiadi hôm 18/2 nêu ra 4 chiến lược để các công ty truyền thông có thể theo đuổi, nhằm duy trì tính cạnh tranh trong bối cảnh công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển nhanh chóng.

Phát biểu nhân sự kiện kỷ niệm Ngày Báo chí quốc gia Indonesia 2024, Bộ trưởng Budi Arie Setiadi nhấn mạnh 4 chiến lược chính:

Thứ nhất, các cơ quan truyền thông nên tiếp tục đổi mới cách thức để duy trì khả năng cạnh tranh. Truyền thông nên tận dụng những phương pháp mới để tăng lượng người đăng ký và thu hút nhiều người dùng hơn với các quyền truy cập ưu tiên.

Thứ hai, các công ty truyền thông có thể sử dụng công nghệ AI để đa dạng hóa các kênh và dịch vụ như tin nóng hay video.

Thứ ba, các công ty truyền thông cần nâng cao kỹ năng cho nhân viên, trang bị những khả năng cần thiết để vượt qua những thách thức và cơ hội do tiến bộ công nghệ đặt ra.

Thứ tư, các công ty truyền thông cũng nên đổi mới để tạo ra các sản phẩm từ phương tiện mới, như podcast, để bắt kịp xu hướng số hóa. Điều này sẽ giúp người dân tiếp cận các sản phẩm báo chí đáng tin cậy và dễ dàng hơn.

Bộ trưởng Budi khẳng định, nếu các công ty truyền thông thực hiện cả 4 chiến lược này,  công nghệ AI sẽ mang đến những cơ hội mới thay vì cản trở tăng trưởng.

Doanh thu của ngành báo chí toàn cầu giai đoạn 2021-2022 đã đạt 112,4 tỷ USD và tăng 13,55% lên 130,02 tỷ USD trong giai đoạn 2022-2023. Điều này chứng tỏ rằng bất chấp sự gián đoạn kỹ thuật số do công nghệ AI đang diễn ra, ngành truyền thông đại chúng toàn cầu vẫn tiếp tục tăng trưởng. Theo ông Budi, các phương tiện truyền thông đại chúng cần lạc quan và cần phải có sẵn nhiều chiến lược để đối phó với sự bùng nổ công nghệ thông tin trong thời đại mới.

Theo VOV

Tin cùng chuyên mục