Trao nhà 26/3 cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 12/8, Huyện đoàn Hàm Yên tổ chức trao kinh phí Hỗ trợ xây dựng Ngôi nhà 26/3 cho gia đình đoàn viên Hoàng Văn Dính, thôn 8 Minh Tiến, xã Minh Hương.

Huyện đoàn Hàm Yên trao hỗ trợ "Ngôi nhà 26/3" cho đoàn viên Hoàng Văn Dính.

“Ngôi nhà 26/3” của đoàn viên Hoàng Văn Dính được được xây dựng từ tháng 6/2023 đến nay đã hoàn thành với diện tích trên 50 m2, gồm nhà ở, bếp và các công trình phụ trợ, tổng kinh phí đầu tư xây dựng trên 120 triệu đồng. Trong đó Huyện đoàn Hàm Yên hỗ trợ 20 triệu đồng, UB. Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng.

Được biết, gia đình đoàn viên Hoàng Văn Dính thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công trình thanh niên “Ngôi nhà 26/3” là một trong rất nhiều các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của Huyện đoàn Hàm Yên. Toàn bộ số tiền hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà 26/3” được huy động từ nguồn xã hội hóa trong lực lượng đoàn viên thanh niên và kêu gọi ủng hộ từ các nhà hảo tâm.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, động viên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở vươn lên trong cuộc sống, nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững. Đồng thời, góp phần thực hiện tiêu chí về nhà ở tại xã Minh Hương, một trong những xã có kế hoạch về đích nông thôn mới năm 2023 của huyện./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục