Ra mắt Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi - trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Yên Lâm

Chiều ngày 28/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hàm Yên tổ chức Lễ ra mắt mô hình Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi tại trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Yên Lâm.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện cùng các đại biểu và Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi – Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Yên Lâm.

Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi nằm trong chương trình của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2023 được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hàm Yên triển khai thực hiện.

Tại huyện Hàm Yên, có 9 trường học nơi có học sinh thuộc các xã vùng sâu xa được lựa chọn để thành lập Câu lạc bộ. Trong đó trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Yên Lâm là một trong số đó.  

Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi – Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Yên Lâm được thành lập với 30 thành viên. Sau khi ra mắt, Câu lạc bộ sẽ sinh hoạt một tháng một lần, xây dựng kế hoạch, tổ chức, triển khai các hoạt động thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa như: Tổ chức diễn đàn giao lưu. Trong đó, tập trung chia sẻ thông tin kiến thức bổ sung về tâm lý lứa tuổi, giới tính, giới, thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, bồi dưỡng các kỹ năng sống về tự khám phá nhận thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử trong gia đình, nhà trường, cộng đồng, tuyên truyền phòng chống nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống ....; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh phù hợp với từng lứa tuổi...

Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi là mô hình thiết thực và phù hợp với trẻ em, nhất là trẻ em gái. Thông qua mô hình này, các em được nói lên tiếng nói của mình, được bình đẳng giới giữa trẻ em gái và trẻ em trai trong gia đình, trong nhà trường và được cộng đồng bảo vệ.

Mặt khác, các em còn được trang bị kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình và giải quyết những vấn đề liên quan đến bản thân. Đặc biệt, việc thành lập mô hình cũng sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng thực hiện tốt các chương trình, chính sách liên quan đến trẻ em, hỗ trợ các thầy cô giáo thực hiện tốt chương trình giáo dục cho học sinh và ngăn ngừa bạo lực trên cơ sở giới, xâm hại trẻ em, buôn bán, bắt cóc và tảo hôn../.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục