Hàm Yên triển khai kế hoạch tổ chức Lễ đón nhận Bằng ghi danh thực hành Then và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022

Ngày 29/7, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức cuộc họp thông qua Kế hoạch Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Lễ đón nhận Bằng ghi danh "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam" vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022. Đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Ma Phúc Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại cuộc họp.

Cùng với các địa phương trong tỉnh, trong dịp Tết Trung thu năm 2022, huyện Hàm Yên tham gia các hoạt động hưởng ứng Lễ đón nhận Bằng ghi danh "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam" vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022.

Theo đó, huyện Hàm Yên sẽ tham gia Chương trình “Trưng bày, giới thiệu ẩm thực các dân tộc tỉnh Tuyên Quang” và Lễ hội bia Hà Nội năm 2022, trong thời gian từ ngày 02/9 đến ngày 04/9/2022, tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Thanh thiếu nhi tỉnh.

Về tham gia 01 mô hình tại Đêm hội Thành Tuyên và thành lập đoàn tham gia Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang; Trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa, nghi lễ sinh hoạt truyền thống các dân tộc tại huyện Na Hang, dự kiến vào ngày 26 và 27/8/2022.

Cùng với các hoạt động, huyện Hàm Yên sẽ tham gia Chung kết cuộc thi "Người đẹp Xứ Tuyên" (các thí sinh tham gia cuộc thi người đẹp thành Tuyên sẽ tổ chức thi sơ tuyển tại Hàm Yên vào 3/8); Hội chợ Thương mại - Du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2022.

Cũng trong thời gian diễn ra các lễ hội của toàn tỉnh, Hàm Yên sẽ tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng và tuyến phố đi bộ đêm trên địa bàn huyện. Tuyến phố đi bộ và Chợ đêm sẽ được tổ chức vào các buổi tối ngày thứ 7 hàng tuần, dự kiến từ 8/2022, thời gian từ 19h00 đến 23h00.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến để thực hiện kế hoạch đạt kết quả cao nhất.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự đề nghị cơ quan đơn vị có liên quan, các xã, thị trấn căn cứ vào kế hoạch của UBND huyện, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan xây dựng, triển khai các chương trình, nội dung công việc được giao, bảo đảm tiến độ, chất lượng.

Ngoài chương trình phối hợp, các xã, thị trấn cần xây dựng chương trình hưởng ứng, bố trí xen kẽ thích hợp nhằm quảng bá phong cảnh, văn hóa của địa phương đến với du khách. Mục tiêu của huyện gắn tuyên truyền, quảng bá di sản với quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của địa phương nhằm tăng cường giới thiệu với nhân dân cả nước và quốc tế về hình ảnh miền đất, con người và các giá trị di sản văn hóa của Hàm Yên nói riêng và của tỉnh Tuyên Quang nói chung...

Đồng chí lưu ý: trong thời gian tổ chức các lễ hội, các hoạt động, cần lưu ý tới công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo phòng chống dịch bệnh, tổ chức với quy mô lớn, xong phải đảm bảo tiết kiệm, tránh lãng phí, góp phần tổ chức thành công các nội dung theo kế hoạch đã đề ra./.

Xuân Quỳnh - Đức Bằng

Tin cùng chuyên mục