Hàm Yên phấn đấu đạt tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ

Thực hiện mục tiêu Nghị quyết số 73 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, khóa XVI về Huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh, huyện Hàm Yên đã và đang có nhiều biện pháp để triển khai thực hiện, nhằm đạt và vượt mục tiêu.

 

 

 

Việc huy động trẻ đi nhà trẻ ở Hàm Yên hiện đã đạt được những kết quả quan trọng. Hệ thống trường, lớp được mở rộng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của trẻ. Chất lượng nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ ngày càng được nâng cao. Cùng với đó, đội ngũ giáo viên mầm non đã đạt chuẩn về trình độ đào tạo, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ…


Theo thống kê mới nhất, tính đến cuối tháng 3/2019, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp của huyện Hàm Yên đạt 13%, tỷ lệ trẻ học 2 buổi/ngày đạt 100% và tỷ lệ trẻ được ăn trưa tại trường đạt trên 69%. Đội ngũ cán bộ, giáo viên đã được quan tâm xây dựng, đào tạo và bồi dưỡng. Tất cả giáo viên dạy các nhóm trẻ đã đạt chuẩn về trình độ chuyên môn và có tới gần 42% đạt trên chuẩn.

 

 

 

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, Hàm Yên cũng đang gặp phải những khó khăn, bởi tại một số xã tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ vẫn còn thấp, về cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học cho các nhóm trẻ còn thiếu…


Để phấn đấu đến hết năm 2019, tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ của Hàm Yên đạt 13,3% và đến năm 2020 sẽ đạt 30,8% thì ngoài các giải pháp về xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng; Huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các nhóm trẻ thì địa phương này cũng đang chú trọng đến phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập nhằm phát huy nguồn lực trong nhân dân, huy động toàn xã hội chăm lo cho sự nghiệp giáo dục./.

Theo: TTV

Tin cùng chuyên mục