Giúp học sinh vùng sâu, xa ôn bài mùa dịch

Hình thức dạy học trực tuyến hay học qua truyền hình, qua các phần mềm trực tuyến là cách làm đang được ngành GD&ĐT Tuyên Quang triển khai nhằm giúp học sinh củng cố kiến thức trong thời gian nghỉ học do dịch Covid 19. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa gặp khó khăn về phương tiện, thiết bị dạy học trực tuyến cũng như khả năng tiếp cận của học sinh.

Đối với em Bàng Thị Tính, lớp 7a, Trường phổ thông dân tộc bán trú, THCS Hùng Đức, huyện Hàm Yên những ngày này việc ôn tập ở nhà của em khá khó khăn. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, không có điều kiện trang bị phương tiện để em học tập trực tuyến. Do đó, nhà trường đã phân công giáo viên trực tiếp đến nhà giao bài tập và bài giảng cho em để học tập.

Trường phổ thông dân tộc bán trú, THCS Hùng Đức, huyện Hàm Yên là trường chuyên biệt, 100% học sinh là dân tộc thiểu số. Điều kiện của đa số các em học sinh còn nhiều khó khăn.

Ngay khi bắt đầu cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh, nhà trường đã phân loại học sinh để có kế hoạch ôn tập. Tuy không được đến trường nhưng việc ôn luyện kiến thức vẫn được duy trì.

Đối với các em không có điều kiện học trực tuyến hoặc không có điện thoại thông minh. Các thầy cô giáo đã phô tô bài tập rồi mang đến nhờ thôn xóm phát cho học sinh, hoặc các thầy cô giáo đến tận nhà học sinh để giao bài tập và kiểm tra bài.

Với các em học sinh ở thành thị hay ở những nơi có điều kiện kinh tế phát triển thì việc học tập trực tuyến trong thời gian nghỉ học có nhiều thuận lợi.

Tuy nhiên với thầy và trò ở vùng sâu vùng xa việc học tập gặp nhiều khó khăn hơn. Tuy vậy, các thầy cô và các em học sinh vẫn đang cố gắng vượt khó để ôn tập tốt trong thời gian tạm nghỉ học.

PV

Tin cùng chuyên mục