“Shipper đặc biệt” mang bài tập đến nhà cho các em học sinh

Trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, đoàn viên, thanh niên xã Hùng Đức (Hàm Yên) đã trở thành những “Shipper đặc biệt”. Món hàng được giao là bài tập về nhà của các em học sinh không có điều kiện học Online trên địa bàn xã.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và thời gian nghỉ học kéo dài, các trường học trên địa bàn xã Hùng Đức đã triển khai hướng dẫn học sinh học Online qua các ứng dụng. Tuy nhiên, phần lớn các gia đình chưa có điều kiện để sử dụng các ứng dụng thông minh nên nhà trường gặp khó khăn trong việc giao bài tập cho các em. Ban Chấp hành Đoàn xã đã chủ động đề xuất với các trường học trên địa bàn xã nhận giao bài tập đến các em học sinh và thu nộp lại cho nhà trường. Chị Trần Thị Loan, Bí thư Đoàn xã Hùng Đức cho biết, hoạt động được tổ chức đồng loạt ở 22/22 thôn. Sau khi nhận danh sách học sinh và đề cương ôn tập từ nhà trường, Bí thư chi đoàn các thôn đã tiến hành giao bài tập đến tận tay các em học sinh. Đoàn xã đã phụ trách giao bài tập cho trên 1.200 em học sinh từ lớp 1-9. Số lượng bài tập được giao làm trong một tuần, tuần kế tiếp các bạn đoàn viên sẽ đến thu bài nộp lại cho nhà trường và giao bài tập mới cho các em.


Đoàn viên Chi đoàn thôn Làng Chẳng, xã Hùng Đức mang bài tập đến nhà cho học sinh.

Là người trực tiếp tham gia mang bài tập cho học sinh, anh Lý Văn Tám, Bí thư Chi đoàn thôn Đèo Tế cho biết, thôn Đèo Tế là thôn xa nhất của xã Hùng Đức, đường sá đi lại khó khăn nhất là vào trời mưa, nhiều đoạn anh phải đi bộ mới đến được nhà các em. Ở đây sóng điện thoại chập chờn, vì thế khi bài tập được giao đến các em học sinh và phụ huynh rất phấn khởi. Có bài tập, các em ở nhà làm bài, không tụ tập chơi, điều đó cũng giúp công tác phòng dịch được đảm bảo hơn. Sau 1 tuần đi thu bài, hầu hết các em đều hoàn thành theo kế hoạch thầy cô giao.

Tại thôn Cây Quéo, có 33 bạn học sinh khối THCS được các đoàn viên mang bài tập đến nhà. Sau khi nhận bài, các em đã tự giác luyện bài để kịp thời nộp bài lại cho nhà trường. Em Lý Thị Huệ, học sinh lớp 7, trường Phổ thông Dân tộc Bán trú - THCS Hùng Đức cho biết, nghỉ học dài ngày, em rất nhớ trường, nhớ lớp và nhớ những bài giảng của thầy cô giáo. Khi nhận được bài tập từ các anh, chị đoàn viên em rất vui và cố gắng hoàn thành sớm.

Ngoài việc giao bài, các đoàn viên, thanh niên tại mỗi thôn còn có trách nhiệm phối hợp với gia đình quản lý chặt chẽ học sinh trong những ngày các em ở nhà, theo dõi tình hình sức khỏe học sinh để báo cáo về Tổ công tác của thôn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã. Với vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, không ngại gian khổ của thanh niên xã Hùng Đức, hành trình giao bài tập đến tận nhà hỗ trợ học sinh trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 đã để lại hình ảnh đẹp đối với bà con nhân dân và học sinh trên địa bàn xã.                  

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục