Đảng viên hiến đất làm nhà văn hóa

71 tuổi đời, 30 năm tuổi Đảng, ông Nông Đình Đệ, dân tộc Tày ở thôn Nà Luộc, xã Phù Lưu (Hàm Yên) vẫn vẹn nguyên tinh thần đạo đức cách mạng của một đảng viên, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ ở thôn, xã học tập và noi theo.
 

Ông Nông Đình Đệ

Bí thư chi bộ thôn Nà Luộc La Mạnh Công cho biết, năm 2019 khi thôn có chủ trương làm nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng thì vấp phải nhiều khó khăn. Khó khăn nhất là không có địa điểm làm nhà văn hóa. Trước tình hình đó, thôn đã nhận được sự giúp sức tích cực của đông đảo bà con nhân dân, trong đó có gia đình đảng viên Nông Đình Đệ. Ông Đệ đã tự nguyện hiến hơn 300 m2 đất ao đang nuôi cá để thôn có địa điểm làm nhà văn hóa. Không những vậy, ông Đệ còn tích cực đóng góp tiền để làm nhà văn hóa, đóng góp tiền để xây dựng đường bê tông nông thôn của thôn.

Không chỉ đi đầu trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương, ông Đệ còn vận động vợ con chăm chỉ làm ăn, tích cực phát triển kinh tế. Hiện gia đình ông có hơn 2 ha cam, hơn 5 sào chanh tứ mùa và chăn nuôi gà, lợn. Ông Đệ cho biết, trung bình gia đình ông thu hoạch 30 - 40 tấn cam/năm. Trừ chi phí còn thu khoảng trên 100 triệu đồng. Cuộc sống gia đình ngày càng khấm khá.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục