Cựu Chiến binh gương mẫu xây dựng quê hương

Không chỉ lập chiến công trong cuộc chiến tranh chống Mỹ bảo vệ Tổ quốc mà nay khi tuổi đã cao, Cựu Chiến binh Tống Đức Hạnh, thôn 1A Thống Nhất, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên vẫn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ hăng hái đóng góp công sức, trí tuệ, gương mẫu chung sức cùng con cháu xây dựng quê hương.

Cựu Chiến binh Tống Đức Hạnh truyền đạt kinh nghiệm trong chăm sóc vườn cam và thanh long của gia đình.

Ai đã từng nghe, những chiến công vang dội của các chiến sỹ Bộ đội cụ Hồ, những năm tháng chiến đấu chống mỹ cứu nước, khó khăn và ác liệt vô cùng, nhưng với tinh thần chiến đấu kiên cường, các anh đã lập nhiều chiến công ở các đại danh Sài gòn, sân bay Tân Sơn Nhất….đó là lời kể của Cựu Chiến binh Tống Đức Hạnh, thôn 1A Thống Nhất, xã Yên Phú huyện Hàm Yên.

Tháng 1 năm 1968, nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, ông lên đường nhập nhập ngũ  đoàn 7014 tại Bình Ca3, sau đó ông vào Khe Sanh và B2 Bình Phước Long, học trường Đặc công H11. Trong quá trình tham gia chống Mỹ ông luôn chiến đấu hết mình và được Đảng và Nhà nước tặng nhiều Huân huy chương như: Danh hiệu dũng sỹ diệt mỹ, huy chương kháng chiến hạng 2, huy hiệu chiến dịch chiến thắng 1968, chiến dịch 1972, chiến dịch 1975…

Năm 1976 rời quân ngũ về địa phương, ông chuyển ngành và làm công nhân lâm nghiệp của Lâm Trường Hàm Yên. Thời gian trong quân ngũ càng giúp ông trân trọng giá trị của hòa bình.

Với suy nghĩ phải cố gắng có một cuộc sống ổn định để xứng đáng với những đồng đội đã hy sinh. Từ suy nghĩ ấy, ông Hạnh đã quyết tâm cùng với gia đình tập trung phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái thành những người có ích cho xã hội.

Đặc biệt, trong thời điểm cả nước chung tay chống dịch Covid-19, ông Hạnh đã tích cực vận động, nhắc nhở người thân thực hiện tốt việc cách ly xã hội và đeo khẩu trang góp phần không nhỏ vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Với kinh nghiệm, uy tín và trách nhiệm, Cựu Chiến binh Tống Đức Hạnh đã và đang tiếp tục tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tham gia phát triển kinh tế gia đình, địa phương lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

PV

Tin cùng chuyên mục