Ten Hag nhận lỗi khi Man Utd nguy cơ bị loại khỏi Champions League

HLV Erik ten Hag nhận trách nhiệm và bảo vệ thủ môn Andre Onana sau khi Man Utd hòa 3-3 Galatasaray, chôn chân cuối bảng A Champions League.

"Luôn là tôi phải chịu trách nhiệm, khi Man Utd đạt kết quả không tốt", Ten Hag nói sau trận. "Tôi chịu trách nhiệm về việc này, nhưng cũng biết rằng chúng tôi đang ở trong một dự án. Đội đang tiến về phía trước, tiến bộ và điều đó rất đáng hy vọng. Tôi biết chúng tôi phải đi đâu và phải thực hiện những bước nào, và tôi chắc chắn rằng Man Utd sẽ thành công về lâu dài".

HLV Ten Hag chỉ đạo cầu thủ Man Utd trong trận hòa chủ nhà Galatasaray 3-3 trên sân Ali Sami Yen ở bảng A Champions League ngày 29/11. Ảnh: Reuters

HLV Ten Hag chỉ đạo cầu thủ Man Utd trong trận hòa chủ nhà Galatasaray 3-3 trên sân Ali Sami Yen ở bảng A Champions League ngày 29/11. Ảnh: Reuters

Trên sân Ali Sami Yen tối 29/11, Man Utd dẫn 2-0 chỉ sau 18 phút lần lượt nhờ công Alejandro Garnacho rồi Bruno Fernandes. Sau khi để Hakim Ziyech gỡ một bàn cuối hiệp một, Scott McTominay giúp đội khách tái lập khoảng cách hai bàn đầu hiệp hai.

Nhưng Man Utd không thể bảo toàn lợi thế trong phần còn lại của trận đấu bởi những sai lầm ở hàng thủ. Phút 62, Andre Onana bắt bóng không tốt từ tình huống đá phạt của Ziyech và lần thứ hai vào lưới nhặt bóng. Chưa đầy 10 phút sau, hàng thủ Man Utd để Kerem Akturkoglu thoải mái xâm nhập vòng cấm rồi sút trái phá vào góc gần để ấn định tỷ số 3-3.

Ten Hag nhấn mạnh Man Utd đá tốt, lẽ ra phải thắng thay vì trải qua tình cảnh tương tự trận thua chính Galatasaray trên sân nhà hay trận làm khách trước Copenhagen. Ông cũng thừa nhận Man Utd phòng ngự không đủ tốt và việc mắc những sai lầm rồi đánh mất lợi thế dẫn 3-1 là điều không thể chấp nhận.

HLV Hà Lan cũng phân tích Man Utd để thủng lưới ba bàn theo ba cách khác nhau. Bàn thua đầu tiên xuất phát từ việc Man Utd không phòng ngự trung lộ tốt khi Galatasaray lên bóng nhanh. Ở bàn thua thứ hai, "Quỷ Đỏ" phạm lỗi không đáng có và cũng đứng hàng rào không tốt. Bàn thua thứ ba thì các cầu thủ Man Utd không theo kèm và để Akturkoglu thoải mái xâm nhập vòng cấm. "Điều đó không thể xảy ra, những sai lầm này không thể xảy ra. Bạn sẽ bị trừng phạt vì điều đó. Vì vậy, chúng tôi phải học hỏi", Ten Hag nhấn mạnh.

HLV 53 cũng bảo vệ Andre Onana - thủ thành mắc lỗi và nhận hai bàn thua đầu từ những cú đá phạt đưa bóng không mạnh và không hiểm của Ziyech. "Onana làm tốt. Kết quả này không do sai lầm cá nhân", Ten Hag nói. "Những lỗi cá nhân trong bóng đá có thể tạo ra sự khác biệt và bạn phải chịu trách nhiệm về điều đó, nhưng quan trọng là vấn đề của toàn đội. Chúng tôi hài lòng với Onana. Toàn đội làm tốt và có màn trình diễn tốt. Các cầu thủ phải thúc đẩy lẫn nhau".

Kết quả hòa khiến Man Utd giậm chân ở vị trí bét bảng A và không còn quyền tự quyết vé vào vòng 1/8. Để đi tiếp, thầy trò Ten Hag phải thắng Bayern và trận còn lại giữa Copenhagen và Galatasaray có kết quả hòa ở lượt cuối ngày 12/12.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục