Thành Long đối thoại chính sách với hội viên, phụ nữ

Sáng 9-5, Hội LHPN xã Thành Long tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách chủ đề: “Vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội; Công tác phòng chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới trên địa bàn”. Đây là một trong 6 đơn vị được Hội LHPN tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện điểm cấp xã.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cán bộ, hội viên phụ nữ đã nêu những vấn đề vướng mắc, đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung, trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề liên quan đến giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; tình trạng ly hôn; công tác phòng, chống tệ nạn xã hội; Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi…

Cán bộ, hội viên phụ nữ nêu những vấn đề vướng mắc, đề xuất, kiến nghị tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các ý kiến của cán bộ, hội viên phụ nữ nêu đã được cấp ủy chính quyền địa phương giải đáp, làm rõ.

Hội nghị đối thoại chính sách là một trong những nội dung quan trọng của Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Lãnh đạo xã Thành Long trả lời các ý kiến tại Hội nghị.

Nhằm tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tình hình chính trị, kinh tế, xã hội tại địa phương.

Nâng cao năng lực, nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng, góp phần thúc đẩy sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên, phụ nữ vào quá trình xây dựng và thực thi các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại địa phương, tạo sự đồng thuận trong xã hội./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục