Hội nghị trợ giúp tâm lý, hỗ trợ thủ tục pháp lý, phối hợp đào tạo nghề, giới thiệu, tạo việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù

Ngày 09-5, Công an huyện Hàm Yên phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, tổ chức Hội nghị trợ giúp tâm lý, hỗ trợ thủ tục pháp lý, phối hợp đào tạo nghề, giới thiệu, tạo việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù tại xã Thái Sơn.

Tham gia hội nghị có 31 người người chấp hành xong án phạt tù của 9 xã gồm: xã Thái Sơn, Thành Long, Thái Hòa, Hùng Đức, Đức Ninh, Bình Xa, Nhân Mục, Minh Hương và thị trấn Tân Yên.

Công an huyện Hàm Yên trợ giúp tâm lý và hỗ trợ thủ tục pháp lý cho người chấp hành xong án phạt tù.

Tại Hội nghị, người chấp hành xong án phạt tù đã được nghe đại diện  Công an huyện trợ giúp tâm lý, hỗ trợ thủ tục pháp lý cho người chấp hành xong án phạt tù, lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội huyện, tuyên truyền, phổ biến Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, lãnh đạo Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện tư vấn các nội dung liên quan đến chương trình học nghề và thông tin về thị trường lao động, tư vấn định hướng nghề nghiệp, việc làm.

Lãnh đạo Ngân hàng CSXH huyện thông tin về chính sách hỗ trợ tín dụng cho người chấp hành xong án phạt tù.

Hội nghị đã tiến hành thảo luận, giải đáp các ý kiến của người chấp hành xong án phạt tù, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của họ trong quá trình tái hòa nhập cộng đồng.

Tại Hội nghị, người chấp hành xong án phạt tù cũng được xem video về gương điển hình tiên tiến trong công tác tái hòa nhập cộng đồng để tạo động lực cho người chấp hành xong án phạt tù phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, không tái phạm tội./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục