Singapore có thể xem xét nới lỏng đi lại với Việt Nam

Việt Nam và Singapore sẽ hợp tác chặt chẽ sau Covid-19, bao gồm nới lỏng đi lại, sau khi lãnh đạo Bộ Ngoại giao hai nước hội đàm.

 

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sáng nay hội đàm với Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan tại Hà Nội, khi ông Balakrishnan tới thăm Việt Nam từ ngày 20-23/6 và tham dự Đối thoại Chính sách cấp cao Diễn đàn Hợp tác Á - Âu (ASEM).

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn và người đồng cấp Singapore nhấn mạnh hai nước đã hỗ trợ lẫn nhau trong suốt thời gian khó khăn do Covid-19, trong đó có việc quyên góp hỗ trợ vật tư y tế và cùng nhau hợp tác để giữ cho chuỗi cung ứng trong khu vực luôn mở. Cả hai nước cũng cam kết hoàn toàn với chủ nghĩa đa phương về vaccine, cũng như phân phối vaccine công bằng và bình đẳng.

Việt Nam và Singapore sẽ hợp tác chặt chẽ để vươn lên mạnh mẽ hơn sau đại dịch. Singapore đang chuẩn bị mở lại biên giới và có thể xem xét cách thức để dần nối lại việc đi lại với Việt Nam một cách an toàn và hiệu quả, tác động tích cực đến sự phục hồi kinh tế của hai nước.

Ngoại  trưởng Balakrishnan (trái) và Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn trong cuộc gặp ngày 21/6. Ảnh: Báo Quốc tế.
 

Ngoại trưởng Balakrishnan (trái) và Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn trong cuộc gặp ngày 21/6. Ảnh: Báo Quốc tế.

Việt Nam và Singapore có thể cùng nhau tìm kiếm biện pháp tăng cường khả năng đàn hồi của chuỗi cung ứng và đối phó của khu vực đối với các đại dịch trong tương lai. Hai nước hướng tới tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược bằng việc theo đuổi những lĩnh vực hợp tác mới như năng lượng sạch, đổi mới công nghệ và kinh tế số.

Bất chấp tác động của đại dịch Covid-19 với nền kinh tế toàn cầu, quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước vẫn vững chắc. Singapore là nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất của Việt Nam trong năm 2020 cũng như quý I năm nay.

 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục