Trung tâm chính trị huyện Hàm Yên tổ chức khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị khoá I năm 2024

Sáng ngày 07-5, Trung tâm chính trị huyện Hàm Yên tổ chức khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị khoá I năm 2024.

Dự Lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Ước- Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo - Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, các đồng chí giảng viên chuyên trách Trung tâm chính trị huyện và hơn 60 học viên.

Đại biểu và học viên dự Lễ khai giảng lớp Sơ cấp khoá I

Phát biểu khai giảng lớp học, đồng chí Nguyễn Văn Ước, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo - Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện khẳng định: Công tác đào tạo lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên đã được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, mỗi đảng viên cần xác định “học tập lý luận chính trị là nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của cán bộ, đảng viên”.

Đồng chí yêu cầu các giảng viên cần nghiên cứu sâu các tài liệu, các văn bản chỉ đạo của Đảng, kết hợp với vận dụng thực tiễn công tác xây dựng Đảng ở địa phương để truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm cho học viên. Các học viên cần bố trí, sắp xếp công việc khoa học để tham dự các buổi học đầy đủ, thực hiện nghiêm nội quy, quy định của Trung tâm Chính trị huyện và của lớp học đề ra; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung tiếp thu kiến thức các chuyên đề, kết hợp với tự nghiên cứu trao đổi, thảo luận và vận dụng những kiến thức đã được trang bị vào hoạt động thực tiễn, để nâng cao năng lực công tác, hoàn thành tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị đặt ra trong tình hình mới. Phấn đấu kết thúc khóa học 100% học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.

Đồng chí Nguyễn Văn Ước, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo - Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện phát biểu Khai giảng lớp học.

Trong thời gian học tập  các học viên sẽ được nghiên cứu, học tập 18 chuyên đề trong cuốn tài liệu Sơ cấp LLCT do Ban tuyên giáo trung ương biên soạn. 01 chuyên đề Lịch sử Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang và được cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng, an ninh trong nước và địa phương./.

Trung tâm Chính trị huyện.

Tin cùng chuyên mục