Cập nhật công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện Hàm Yên ngày 27/5

Từ ngày 27/4 đến nay, huyện Hàm Yên đã gửi lấy 873 mẫu xét nghiệm Sars Cov 2, đã có 760 mẫu có kết quả âm tính, còn chờ kết quả của 113 mẫu.

Cũng riêng ngày hôm nay, 27/5, trên địa bàn huyện có 144 người từ các nơi khác về địa phương, trong đó số người trở về từ các địa điểm của Bộ Y tế thông báo có liên quan tới dịch bệnh là 6 người, 137 người về từ các nơi khác và có 1 người trở về từ Trung Quốc.

Đến nay tổng số người hiện đang thực hiện nghĩa vụ cách ly vì dịch Covid – 19 là 377 người. Đang cách ly tập trung là 57 người, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện là 2 người. Toàn huyện hiện có 320 người thực hiện cách ly tại nhà và nơi lưu trú.

Cũng liên quan tới dịch bệnh Covid – 19, UBND huyện cũng vừa có công văn chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tăng cường rà soát và quản lý chặt chẽ người từ vùng dịch trở về địa phương.

Theo ý kiến chỉ đạo của UBND huyện, trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 tiếp tục thực hiện phương trâm: Thôn (bản, tổ dân phố) giữ thôn, xã giữ xã, huyện giữ huyện. Nếu để lọt, sót người trong quá trình rà soát, thực hiện khoanh vùng, cách ly... dẫn đến xảy ra dịch bệnh trên địa bàn quản lý thì người đứng đầu Thôn (bản, tổ dân phố), xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm theo mức độ vi phạm…

--- Cập nhật diễn biến dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn cả nước:

XQ

Tin cùng chuyên mục