Cập nhật công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện Hàm Yên ngày 28/5

Riêng trong ngày hôm nay, 28/5, trên địa bàn huyện đã có 138 người từ các nơi khác trở về địa phương, trong đó số người về từ các địa phương có liên quan tới dịch bệnh Covid – 19 theo công bố của Bộ Y tế là 117 người và 21 người về từ các địa điểm khác.

Đến ngày 28/5, huyện Hàm Yên có 58 người thực hiện nghĩa vụ cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện.

Như vậy đến thời điểm này toàn huyện có 452 người từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch về địa phương, và những người này sẽ phải theo dõi y tế trong vòng 21 ngày.

Toàn huyện hiện đang thực hiện cách ly đối với 422 người, trong đó cách ly tập trung 58 người (cách ly tại Trung tâm Cách ly tập trung xã Thái Sơn là 56 người, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện là 2 người). Trong số 58 người đang thực hiện nghĩa vụ cách ly tập trung có 3 trường hợp là F1.

Huyện cũng thực hiện cách ly tại nhà đối với 364 người, trong đó có 89 người thuộc trường hợp F2, còn lại là các trường hợp khác liên quan tới dịch bệnh Covid – 19.

Từ ngày 27/4 đến nay, huyện Hàm Yên đã gửi lấy 923 mẫu xét nghiệm Sars CoV 2, đến nay đã có 869 mẫu cho kết quả âm tính, hiện đang còn chờ kết quả của 54 mẫu.

Hiện ngành Y tế tỉnh vừa đưa vào vận hành hệ thống máy Real Time-PCR đặt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phục vụ xét nghiệm Covid-19. Với kỹ thuật sinh học phân tử, máy Real Time-PCR  rút ngắn thời gian xét nghiệm, các mẫu bệnh phẩm sẽ được trả lời ngay trong vòng 3-4 giờ đồng hồ.

Máy Real Time-PCR trong 1 ngày có thể xét nghiệm và trả kết quả cho gần 1.000 mẫu bệnh phẩm. Việc lắp đặt hệ thống máy xét nghiệm Real Time-PCR trong thời điểm này có ý nghĩa rất quan trọng giúp đẩy nhanh quá trình phân loại, cách ly và điều trị kịp thời đối với các trường hợp phát hiện mắc Covid-19.

--- Cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn cả nước:

XQ

Tin cùng chuyên mục