Hàm Yên tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid - 19

Ngày 27/5, huyện Hàm Yên đã tổ chức họp đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Chủ tịch UBND huyện Đinh Công Thơ chủ trì cuộc họp.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid - 19, huyện Hàm Yên tiếp tục thực hiện tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền lưu động tại các xã, tư vấn, hướng dẫn tuyên truyền trực tiếp cho người dân về công tác phòng chống dịch bệnh. Huyện cũng thành lập các tổ công tác đôn đốc, kiểm tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND các xã, đồng thời tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh về việc rà soát chặt chẽ người về địa phương.

UBND huyện chỉ đạo các tổ giám sát Covid - 19 tại cộng đồng thực hiện rà soát những người đi từ vùng dịch mới về địa phương, áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp với từng trường hợp. Khởi động lại các chốt, trạm ở các xã giáp ranh…

Hiện nay huyện Hàm Yên đang quản lý 4.809 người ở các tỉnh đi về địa phương từ ngày 30/4 đến nay. Trong đó có 840 người từ các địa điểm có thông báo của Bộ Y tế, 3.940 người từ các địa điểm khác.

Đến nay tổng số người hiện đang thực hiện nghĩa vụ cách ly vì dịch Covid – 19 là 377 người. Đang cách ly tập trung là 57 người, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện là 2 người. Toàn huyện hiện có 320 người thực hiện cách ly tại nhà và nơi lưu trú.

Từ ngày 27/4 đến nay, huyện Hàm Yên đã gửi lấy 873 mẫu xét nghiệm Sars Cov 2, đã có 760 mẫu có kết quả âm tính, còn chờ kết quả của 113 mẫu./.

PV

Tin cùng chuyên mục