Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến kiểm tra công tác Giải phóng mặt bằng Dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

Sáng ngày 27-3, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra công tác Giải phóng mặt bằng Dự án Cao tốc Tuyên Quang -Hà Giang (giai đoạn 1) tại các xã Bạch Xa, Minh Khương, Minh Dân và xã Tân Thành.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến đã đến thực tế kiểm tra, xác nhận lại các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi Dự án đường cao tốc đi qua; kiểm tra việc giải phóng mặt bằng các khu dân cư còn có nhiều vướng mắc.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến kiểm tra thực địa tại xã Minh Khương.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến yêu cầu các địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng với đơn vị thi công tập trung quyết liệt, nhanh chóng tháo gỡ những vướng mắc trong việc thu hồi bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang và các khu dân cư.

Hoàn thiện việc rà soát và báo cáo vướng mắc về đất lâm nghiệp, các hộ bị ảnh hưởng trực tiếp, các hộ có diện tích nhỏ lẻ chưa thu hồi hết, các hộ có tài sản trên đất sát với ranh giới thu hồi tại các khu dân cư và dự án đi qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến kiểm tra thực địa tại xã Bạch Xa.

Các cơ quan, đơn vị có liên quan, các xã tiếp tục tuyên truyền vận động những gia đình còn vướng mắc. Kiên quyết lập hô sơ xử lý, bảo vệ thi công, cưỡng chế những trường hợp cố tình gây cản trở, không chấp hành quy định của pháp luật.

Tiếp tục tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn không để tình trạng lợi dụng thi công đào đắp, san gạt đất xây dựng công trình trái phép; các cơ quan liên quan kiểm tra chặt các đơn vị thi công các khu dân cư, tái định cư, tuyến cao tốc trong việc quản lý và sử dụng hạ tầng giao thông, việc đổ thải đảm bảo đúng quy định./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục