Hàm Yên trong ngày hội non sông

Hòa cùng không khí bầu cử chung trong cả nước, hôm nay trên 83.000 cử tri tại huyện Hàm Yên đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Không khí trong ngày bầu cử tại Hàm Yên sôi động, hào hứng và an toàn.

Ngay từ sáng sớm ngày 23/5, cử tri huyện Hàm Yên đã nô nức đến các điểm bỏ phiếu bầu cử.

Tại Nhà văn hoá tổ dân phố Bắc Mục, khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Tân Yên được trang trí khánh tiết chu đáo, trang trọng, cách thức tổ chức thực hiện bầu cử đều đảm bảo đúng quy trình, đúng luật.

Đồng chí Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hàm Yên cùng cử tri tổ dân phố Bắc Mục, thị trấn Tân Yên trước giờ khai mạc bầu cử.

Các cử tri tới điểm bỏ phiếu từ khá sớm, với tinh thần và trách nhiệm cao, vừa để thắt chặt hơn mối đoàn kết dân tộc, vừa để lựa chọn đại biểu Quốc hội và HĐND tại địa phương mình, với niềm tin vào công cuộc đổi mới của quê hương, đất nước. Người dân nơi đây phấn khởi thực hiện đúng trách nhiệm bỏ phiếu. 

Bà Vũ Thị Bình, Cử tri tổ dân phố Bắc Mục, thị trấn Tân Yên.

Bà Vũ Thị Bình, Cử tri tổ dân phố Bắc Mục cho biết: Chúng tôi rất phấn khởi, mong chờ ngày hội của toàn dân hôm nay, thực hiện trách nhiệm của cử tri, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đủ các tiêu chuẩn để tham gia đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đem tiếng nói của cử tri đến các cơ quan chức năng và xây dựng bộ máy nhà nước, lãnh đạo tốt các nhiệm vụ của địa phương là những điều chờ mong của cử tri chúng tôi.

Cứ tri nghiên cứu tiểu sử các ứng viên trước khi thực hiện bỏ phiếu

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 huyện Hàm Yên có 179 khu vực bỏ phiếu, trên 83.000 cử tri, bầu, lựa chọn ra 2 đại biểu Quốc hội, 9 đại biểu HĐND tỉnh, 35 đại biểu HĐND huyện và 421 đại biểu HĐND của 18 xã, thị trấn.

 

Cử tri được đảm bảo về phòng dịch Covid - 19 tại các điểm bỏ phiếu.

Trong ngày bầu cử 23-5, tại các khu vực bỏ phiếu đều được huyện Hàm Yên làm tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid 19, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được triển khai khá tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri đi bỏ phiếu.

Tại 2 khu cách ly tập trung của huyện và các cử tri đang thực hiện nghĩa vụ cách ly tại nhà vì dịch bệnh Covid - 19 đã được các tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ đến tận nơi để cử tri thực hiện quyền công dân của mình.

Ông Bàn Văn Hoa, Cử tri xã Tân Thành.

Ông Bàn Văn Hoa, Cử tri xã Tân Thành cho biết: Bà con rất hào hứng chờ đến ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp, từ sáng sớm bà con đến điểm bỏ phiếu rất đông. Bà con đến đều tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19. Cử tri chờ đợi ngày hôm nay, ngày đi bỏ phiếu bầu ra những người đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đất nước để đạt được những thắng lợi mới.

Tuổi trẻ huyện Hàm Yên nô nức trong ngày bầu cử.

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban Bầu cử huyện, đến thời điểm 17 giờ 30 phút chiều nay, toàn huyện Hàm Yên đã có trên 99% cử tri tham gia bỏ phiếu.

Nhìn chung, không khí tại những khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện diễn ra khẩn trương, cử tri đã thực hiện đầy đủ quyền của mình bầu chọn ra những đại biểu ưu tú, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân./.

Toàn Thắng - Quang Trường

Tin cùng chuyên mục