Hàm Yên tổ chức Hội thi “Sáng tạo làm đồ dùng đồ chơi giáo dục Steam” cấp huyện năm 2024

Sáng 3-3, phòng GD&ĐT huyện Hàm Yên tổ chức Hội thi Sáng tạo làm đồ dùng đồ chơi giáo dục Steam cấp huyện năm 2024.

Các đội thi tham gia với các sản phẩm được chuẩn bị kỹ càng, chất lượng được BTC đánh giá cao.

Tham gia hội thi có 18 đội đến từ 18 trường mầm non trên địa bàn huyện. Với 2 phần thi: Phần thi thiết kế sản phẩm cho các hoạt động giáo dục Steam, với thời gian 90 phút mỗi đội chuẩn bị các nguyên vật liệu tự nhiên, nguyên vật liệu sẵn có, nguyên liệu phổ biến… để thiết kế 1 bộ sản phẩm của đội mình, có tính thẩm mĩ, đảm bảo an toàn, sáng tạo, đáp ứng giáo dục Steam. Phần thuyết minh sản phẩm, với thời lượng tối đa 15 phút. Sau phần thi thiết kế, mỗi đội cử đại diện trong đội thuyết minh trước Ban giám khảo, khán giả về sản phẩm như: tên sản phẩm, nhóm tác giả, mục đích, ý nghĩa, đối tượng và lĩnh vực áp dụng, những ưu điểm cơ bản…

Ban Giám khảo tổ chức chấm các sản phẩm của các đội thi.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa với mục tiêu nhằm phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non để nghiên cứu, tự làm và sử dụng hiệu quả đồ dùng, đồ chơi dạy học, phục vụ thiết thực cho đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Thông qua Hội thi nhằm nhân rộng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điền hình trong phong trào tự làm đồ dùng dạy học, những sản phẩm được tạo ra không chỉ là đồ chơi, mà còn là những công cụ hỗ trợ giảng dạy, giúp trẻ phát triển tư duy logic, khám phá thế giới xung quanh và phát triển kỹ năng sống, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

Kết thúc Hội thi BTC đã trao 1 giải đặc biệt cho đơn vị trường Mầm non Tân Yên. 2 giải nhất thuộc về trường Mầm non Thái Hoà và Trường Mầm non Hùng Đức. 6 giải nhì, 9 giải ba và 5 giải cá nhân cho các đội có sáng tạo trong Hội thi./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục