Hà Nội xưa trong mắt bạn bè quốc tế

Những mảng thời gian của dĩ vãng được lưu giữ tới tận ngày hôm nay, nhất là lại qua sự thẩm thấu của bạn bè từ khắp năm châu, khiến người xem không khỏi rưng rưng, nao lòng nhớ.

Triển lãm ảnh “Hà Nội 1.000 năm qua con mắt bạn bè quốc tế” được tổ chức trên con phố Tràng Tiền, vốn gắn với nhiều sự kiện lịch sử, văn hóa của Hà Nội, vào dịp thành phố đang chuẩn bị cho Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

 

Gần 200 bức ảnh được trưng bày như một cuộc hành trình ngắn, phần nào phác họa được bước chuyển mình lớn lao của Hà Nội từ quá khứ tới hiện tại. Song hành trình ấy được tạo dựng từ lăng kính của những người bạn đặc biệt, chứa chan tình cảm với Hà Nội: các Đại sứ, Phó đại sứ, các cán bộ ngoại giao đang công tác tại 17 Đại sứ quán và tổ chức quốc tế tại Việt Nam, như Ailen, Ba Lan, Italia, Palestine, Trung Quốc, Australia, Nhật, Pháp, Venezuela, UNESCO…

 

Xin giới thiệu với bạn đọc góc xưa của Triển lãm, góc khiến không ít những người xem đã từng đi qua và từng thân thuộc với nó không khỏi rưng rưng xúc động và nao lòng nhớ.



Làng Giấy Hà Nội xưa.


Cổng vào đền Ngọc Sơn.


Tháp Hòa Phong.


Văn Miếu Quốc Tử Giám.


Khuê Văn Các, Quốc Tử Giám.

Đền Ngọc Sơn.


Toàn cảnh Hoàng Thành.


Thư viện Quốc gia.


Bưu điện Bờ Hồ.


Đền Bạch Mã - Phố Hàng Buồm.

Phố Nhà Thờ.

 Tiệm cắt tóc vỉa hè.
 
Dấu ấn thời gian xưa thu hút được sự quan tâm của các thế hệ ở thủ đô.

Theo: Dantri

Tin cùng chuyên mục