Tiền vệ lai của Thái Lan muốn tận hiến ở SEA Games

Benjamin Davis, từng thuộc biên chế Fulham (Anh), cho rằng Thái Lan không có nhiều thời gian chuẩn bị cho SEA Games nhưng vẫn quyết tâm vô địch.

 

"Tôi rất vui vì được trở lại và thi đấu cho Thái Lan một lần nữa", Bangkok Post dẫn lời Davis. "Tôi sẽ giúp đội bóng tiến xa nhất có thể và sẽ tận hiến vì đất nước. Chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải này, nhưng vẫn sẽ thi đấu tốt".

Ben Davis (tóc xù) trong buổi tập cùng Thái Lan ở Nam Định hôm 5/5. Ảnh: Bangkokpost
 

Ben Davis (tóc xù) trong buổi tập cùng Thái Lan ở Nam Định hôm 5/5. Ảnh: Bangkokpost

Sáng 4/5, Thái Lan, với 16 cầu thủ và 11 thành viên ban huấn luyện, đến Việt Nam. Bốn cầu thủ còn lại, gồm hậu vệ phải Nakin Wisetchat (BG Pathum United), tiền vệ Airfan Doloh (Buriram United), tiền đạo Methi Sarakham (PT Prachuap) và Kornwit Thasa (Muangthong United), cùng nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam lần lượt có mặt ở Việt Nam hôm 5/5 và 6/5 do phải chờ thi đấu ở Thai League. Các cầu thủ khác cũng mới chỉ bắt đầu tập từ đầu tuần này, tức thầy trò Mano Polking chỉ có chưa đến một tuần chuẩn bị cho trận ra quân gặp Malaysia.

Thành phần Thái Lan có ba cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu, gồm Davis (Oxford United - Anh), Jonathan Khemdee (OB - Đan Mạch) và Chayapipat Supunpasuch (Estoril, Bồ Đào Nha). Trong đó Davis từng chơi cho U16 và U19 Singapore, trước khi khoác áo Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2020. Anh đáng lẽ đã được triệu tập lên đội tuyển Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022 và AFF Cup 2020, nhưng vắng mặt vì vấn đề kỹ thuật.

Còn Chayapipat sinh ra tại Thái Lan. Năm 14 tuổi, anh lọt vào mắt xanh các tuyển trạch viên CLB Braga – Bồ Đào Nha, và bốn năm sau đầu quân cho CLB Estoril. Chayapipat mới được thi đấu cho Estoril B và đang nỗ lực tìm vị trí ở đội chính thức.

Chia sẻ với truyền thông Thái Lan, Chayapipat khẳng định: "Tôi muốn giành HC vàng. Đây là mục đích của tôi trong lần đầu được phục vụ một đội tuyển Thái Lan và cũng là bước đệm cho tôi. Nó sẽ chứng minh tôi có phong độ tốt thế nào. Tôi trân trọng quyết định của HLV khi đặt niềm tin vào tôi".

Tài năng 21 tuổi nói thêm: "Với những gì đã trải qua tại Estoril, tôi sẽ cố gắng giúp đội giành chức vô địch. Việc chơi bóng ở Bồ Đào Nha có thể giúp tôi tạo khác biệt".

Kể từ khi SEA Games giới hạn độ tuổi U23, Thái Lan đã đoạt bảy HC vàng trong 10 kỳ Đại hội. Trong ba lần còn lại, họ đều không vượt qua vòng bảng.

Lần này trưởng đoàn Nualphan quyết tâm giúp Thái Lan giành lại HC vàng, khi giao nhiệm vụ dẫn dắt đội cho HLV Polking. Trước đó, Polking chỉ huấn luyện đội tuyển quốc gia. Thái Lan cũng đã cử đội U23, thay vì U21 như trước đó, "để tôn trọng đối thủ" theo lời bà Nualphan.

Bảng B bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra trên sân Thiên Trường, Nam Định, gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào và Campuchia. Ở lượt đầu tiên thứ bảy 7/5, Singapore ra quân gặp Lào lúc 16h, sau đó ba tiếng Thái Lan đấu Malaysia.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục