HLV Shin Tae-yong khen ông Troussier giỏi

HLV Shin Tae-yong đánh giá HLV Troussier có năng lực tốt và đội tuyển Việt Nam cần thêm thơi gian với nhà cầm quân người Pháp.

Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa tuyển Indonesia và Việt Nam, huấn luyện viên Shin Tae-yong đánh giá cao đồng nghiệp Philippe Troussier. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng ông Troussier sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có thành tích tốt trong tương lai.

"Ở khu vực Đông Nam Á hiện nay có Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia là các đội bóng mạnh, đang có sự phát triển. Đội tuyển Việt Nam vừa thay HLV và ông Troussier mới đến. Ông ấy là HLV giỏi. Đội tuyển Việt Nam cần thời gian. Ông ấy sẽ mang lại kết quả tốt cho bóng đá Việt Nam", HLV Shin Tae-yong nhận xét. 

Ở Asian Cup 2023, 2 vị huấn luyện viên từng đối đầu nhau. Khi đó, Indonesia của HLV Shin Tae-yong đánh bại đội tuyển Việt Nam với tỷ số 1-0. Trận thua đó khiến thầy trò HLV Troussier bị loại khỏi Asian Cup 2023, trong khi đối thủ xứ vạn đảo lọt vào vòng 1/8 sau đó.

HLV Shin Tae-yong đánh giá cao năng lực của HLV Troussier.

HLV Shin Tae-yong đánh giá cao năng lực của HLV Troussier.

Hai trận đấu với tuyển Việt Nam sắp tới có ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của đội tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup 2026. HLV Shin Tae-yong cho biết đội bóng của ông đã chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng cho trận tới dù một vài cầu thủ dính chấn thương. 

 

Ở đợt tập trung lần này, Indonesia gọi 11 cầu thủ nhập tịch. HLV Shin Tae-yong buộc phải loại 2 người trong số này cách đây ít ngày do chấn thương. Những sự bổ sung này hứa hẹn tăng cường sức mạnh cho đội tuyển Indonesia. 

"Đội tuyển Indonesia có nhiều cầu thủ mới nhập tịch. Tôi không nghĩ họ sẽ gặp khó khăn để thích ứng. Nếu thích ứng tốt, họ sẽ có một trận đấu tốt thôi.

"Họ là những cầu thủ từ châu Âu, chơi cho những đội tốt, họ có kinh nghiệm và trinh độ nên giúp ích cho tuyển Indonesia rất nhiều. Đương nhiên điều này có lợi", nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ. 

Hôm nay 20/3, hai đội sẽ tập buổi cuối trước khi thi đấu vào ngày mai. Hai đội chỉ được tham quan sân do AFC muốn bảo dưỡng mặt cỏ sân Gelora Bung Karno. 

Trận đấu lượt đi giữa tuyển Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 20h30 ngày 21/3.

Theo VTC News

Tin cùng chuyên mục