Federer và Murray sa sút trên bảng điểm ATP

Roger Federer và Andy Murray mất nhiều điểm trong tuần qua và rơi xuống những vị trí thấp bậc nhất sự nghiệp.

 

Roger Federer mất 480 điểm vì không dự BNP Paribas Open. Lần đầu từ 2017 tay vợt Thụy Sĩ rớt khỏi top 10 ATP. Huyền thoại Thụy Sĩ đã kết thúc mùa giải để điều trị chấn thương. Anh vì thế bị trừ thêm 900 điểm từ Basel Mở rộng và ATP Finals trong tháng tới. Federer thậm chí có thể đứng ngoài top 20 khi mùa giải khép lại – điều chưa từng xảy ra từ 2001 khi anh 19 tuổi.

Murray và Federer vật lộn với chấn thương dai dẳng và chưa lấy lại phong độ. Ảnh: ATP

Murray và Federer vật lộn với chấn thương dai dẳng và chưa lấy lại phong độ. Ảnh: ATP

Andy Murray cũng tụt hạng do kết quả tệ gần đây. Tay vợt Scotland rớt từ 121 xuống 172 ATP. Murray sẽ lấy lại 250 điểm nếu vô địch ở Antwerp tuần này. Trong trường hợp không thể trở lại top 100 khi mùa giải kết thúc, chủ nhân ba Grand Slam sẽ phải dự Australia Mở rộng từ vòng loại hoặc chờ vé đặc cách.

Đồng hương Vương quốc Anh của Murray là Cameron Norrie thì leo lên vị trí thứ 15 nhờ chức vô địch BNP Parbias Open. Norrie vượt Daniel Evans để trở thành tay vợt số một xứ sương mù.

Novak Djokovic giữ chắc vị trí số một dù không thi đấu từ sau chung kết Mỹ Mở rộng. Tay vợt Serbia bị trừ 203 điểm sau BNP Paribas Open nhưng vẫn hơn người bám đuổi Daniil Medvedev gần 2.000 điểm. Medvedev mất 1.025 điểm tuần qua vì bị loại sớm ở Indian Wells, còn Thượng Hải Masters bị hủy.

Casper Ruud, người đoạt năm danh hiệu mùa này, leo lên thứ 9 thế giới – vị trí cao nhất sự nghiệp. Tay vợt Na Uy có thể lấy vị trí số tám của Dominic Thiem trong những tuần tới vì chỉ kém đối thủ 200 điểm. Rafael Nadal đứng thứ năm nhưng chỉ hơn Andrey Rublev 75 điểm. Stan Wawrinka, người không thi đấu từ tháng 3/2021 vì chấn thương, rớt xuống vị trí 57.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục