ĐT nữ Việt Nam triệu tập 34 cầu thủ, bắt đầu hành trình tìm vé dự World Cup nữ 2023

ĐT bóng đá nữ Việt Nam chuẩn bị tập trung tại Hà Nội với quân số 34 cầu thủ để hướng đến vòng loại Asian Cup nữ 2022 (giải đấu được tính như vòng loại cho World Cup nữ 2023).

 

Trưa 14/7, danh sách ĐT nữ Việt Nam tập trung đợt 2 năm 2021 đã được công bố. Theo đó 34 gương mặt đến từ những CLB bóng đá nữ hàng đầu trong nước như TP.HCM, Hà Nội, Hà Nam, Than KS Việt Nam đã được triệu tập. 

Những trụ cột như Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Hải Yến, Tuyết Dung, Hoàng Thị Loan, Thái Thị Thảo... đều có mặt. Ngoài ra, một số cầu thủ nổi bật như Hoàng Quỳnh, Trần Thị Duyên cũng trở lại sau một thời gian vắng mặt. 

Đợt tập trung lần này của ĐT bóng đá nữ Việt Nam nhằm hướng đến vòng loại Asian Cup nữ 2022 (giải đấu được tính như vòng loại cho World Cup nữ 2023). Các trận đấu của ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra trong tháng 9 tới. 

Trong thành phần ban huấn luyện ở lần tập trung này, ngoài những gương mặt trợ lý đắc lực quen thuộc cho HLV Mai Đức Chung như HLV Nguyễn Anh Tuấn (Hà Nội), HLV Đoàn Kim Chi, Kim Hồng (TP Hồ Chí Minh) hay HLV Đoàn Minh Hải (Than KSVN) còn có sự xuất hiện lần đầu tiên của một chuyên gia thể lực nước ngoài Cedric Roger. HLV Cedric Roger vừa ký hợp đồng làm việc 2 năm cho VFF và bắt đầu công việc của mình từ 1/7 với nhiệm vụ trọng tâm là giúp nâng cao thể lực cho đội tuyển nữ quốc gia, hướng đến các mục tiêu quan trọng trong tương lai.

Tại vòng loại Asian Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu ở bảng B cùng các đội Tajikistan, Maldives và Afghanistan. Bảng đấu này sẽ được tổ chức tại đất nước Trung Á - Tajikistan. 

Theo phân bổ của FIFA, châu Á sẽ có 6 suất vào thẳng World Cup nữ 2023 (bao gồm cả chủ nhà Australia) và 2 suất playoff với các châu lục khác. Những suất này sẽ được tính dựa trên thành tích của các đội tại VCK Asian Cup nữ 2022 diễn ra vào đầu năm 2022 tại Ấn Độ./. 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục