Các đội Đông Nam Á gây thất vọng lớn trước ngày VCK Asian Cup 2023 khởi tranh

Các đội tuyển Đông Nam Á không có thành tích tốt ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023.

VCK Asian Cup 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 12/1 tới tại Qatar. Khu vực Đông Nam Á có 4 đội tham dự giải đấu này gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Trước ngày VCK Asian Cup 2023, các đội tuyển Đông Nam Á đã có những trận giao hữu nhằm thử nghiệm lực lượng, rèn chiến thuật. Hầu hết các đội đều nhận về những kết quả gây thất vọng.

Đáng kể nhất là trường hợp của ĐT Indonesia. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong có tổng cộng 3 trận giao hữu trước thềm VCK Asian Cup 2023 và đều phải nhận thất bại. Đội bóng xứ vạn đảo thua Libya 2 trận với các tỷ số 0-4 và 1-2, sau đó thua đậm Iran 0-5 ở lần ra sân gần nhất.

 

Trong khi đó, ĐT Việt Nam có 1 trận giao hữu với Kyrgyzstan hôm 9/1 và để thua với tỷ số 1-2. Đây là trận đấu mang tính thử nghiệm nhân sự nên HLV Troussier để 29/30 cầu thủ mang sang Qatar ra sân, trừ Đỗ Duy Mạnh chưa bình phục chấn thương.

Thái Lan có 1 trận giao hữu với Nhật Bản hôm 1/1 và thua đậm 0-5. Voi chiến không có thêm trận giao hữu nào trước trận ra quân vào ngày 16/1 gặp Kyrgyzstan.

Malaysia là đội tuyển Đông Nam Á có thành tích tốt nhất ở loạt trận giao hữu vừa qua. Đội bóng này có trận hòa 2-2 với đối thủ được đánh giá cao hơn là Syria.

Theo VOV

Tin cùng chuyên mục