Cựu Tổng thống Donald Trump thắng ở Bắc Dakota trước thềm Siêu Thứ ba

Theo Edison Research, cựu Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc họp kín của đảng Cộng hòa ở tiểu bang Bắc Dakota ngày 4/3, trước thềm Siêu Thứ ba.

Tại tiểu bang Bắc Dakota, ông Donald Trump đã giành chiến thắng dễ dàng trước đối thủ Nikki Haley trong cuộc họp kín của đảng Cộng hòa để chọn ứng viên tranh cử tổng thống.

Trước đó, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã có chiến thắng đầu tiên tại thủ đô Washington hôm 3/3.

Đây được xem là chiến thắng mang tính biểu tượng của bà Haley. Tuy nhiên, cơ hội để bà Haley giành được suất đề cử chính thức của đảng Cộng hòa không cao khi ông Trump đã giành được 8 chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ và họp kín để lựa chọn ứng viên tổng thống.

Ông Trump hiện đang tập trung cho màn tái đấu với ông Joe Biden trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay.

Ngày Siêu Thứ ba nhận được sự chú ý đặc biệt vì có đến 15 tiểu bang và 1 vùng lãnh thổ của Mỹ cùng tổ chức bầu cử sơ bộ của cả đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ trong 1 ngày.

Một ứng viên cần ít nhất 1.215 trong tổng số 2.429 đại biểu nếu muốn giành được đề cử của đảng Cộng hòa để trở thành đại diện chạy đua vào Nhà Trắng. Ông Trump hiện có 244 đại biểu, còn bà Haley được 24. Truyền thông Mỹ ước tính thời điểm sớm nhất ông Trump có thể đạt được con số 1.215 là vào ngày 12/3, dù thời hạn này có thể thay đổi tùy thuộc kết quả Siêu Thứ ba.

Theo VOV

Tin cùng chuyên mục