Ca nCoV mới Ấn Độ tăng vọt

Ấn Độ ghi nhận thêm 44.230 ca nhiễm nCoV, cao nhất trong vòng ba tuần, gây lo ngại về làn sóng Covid-19 thứ ba.

 

Bộ Y tế Ấn Độ hôm nay cho biết với mức tăng vọt số ca nhiễm mới này, tổng số ca Covid-19 tại nước này đã lên đến 31,57 triệu. Số người chết vì Covid-19 cũng tăng thêm 555, nâng tổng số trường hợp tử vong lên 423.217.

Bang Kerala ở miền nam hôm 29/7 ban lệnh phong tỏa mới, trong khi một số bang thuộc vùng đông bắc đang áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại do ghi nhận tỷ lệ lây nhiễm gia tăng. Tuy nhiên, những nơi khác, bao gồm thủ đô New Delhi, gần đây đã nối lại hầu hết hoạt động kinh tế.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân tại huyện Banaskantha, bang Gujarat, Ấn Độ, hôm 23/7. Ảnh: Reuters.
 

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân tại huyện Banaskantha, bang Gujarat, Ấn Độ, hôm 23/7. Ảnh: Reuters.

Sau làn sóng Covid-19 thứ hai thảm khốc hồi tháng 4 và tháng 5 vì biến chủng Delta, tình trạng lây nhiễm nCoV tại Ấn Độ dần hạ nhiệt, nhưng các con số tuần qua một lần nữa có xu hướng gia tăng. Hôm 24/7, lần đầu tiên kể từ tháng 5, hệ số lây nhiễm (R) tăng lên 1, tức là trung bình 10 ca nhiễm sẽ lây cho 10 người khác.

Ngay từ cuối tháng 6, các chuyên gia y tế đã cảnh báo làn sóng Covid-19 thứ ba có nguy cơ tấn công Ấn Độ vào tháng 10, dù sẽ được kiểm soát tốt hơn đợt bùng phát trước nhờ chiến dịch tiêm chủng.

Các chuyên gia kêu gọi Ấn Độ đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng Covid-19 để ngăn chặn viễn cảnh tồi tệ của làn sóng thứ ba. Chính phủ Ấn Độ ước tính 67,6% trong tổng số 1,35 tỷ dân nước này đã có kháng thể chống Covid-19, với gần 38% dân số trưởng thành đã được tiêm ít nhất một liều vaccine.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục