Xã Thái Sơn tăng cường tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm

Xác định công tác tiêm phòng là một trong những biện pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn gia súc, gia cầm, ngăn chặn dịch bệnh trong thời tiết giao mùa, bảo vệ sức khỏe cho đàn vật nuôi. Thực hiện kế hoạch tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm của UBND huyện Hàm Yên, xã Thái Sơn đã tăng cường tổ chức tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên toàn xã.

Nhân viên thú y tiêm phòng cho đàn trâu trên địa bàn xã Thái Sơn.

Để công tác tiêm vắc xin phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm đạt kết quả cao, xã Thái Sơn đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động sâu rộng đến các hộ chăn nuôi về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của công tác tiêm phòng đối với đàn vật nuôi. Thành lập Ban Chỉ đạo tiêm phòng gia súc, gia cầm từ xã xuống thôn để đảm bảo công tác tiêm phòng cho đàn gia súc một cách tốt nhất.

Trên địa bàn xã Thái Sơn hiện có gần 700 con gia súc và trên 70 nghìn con gia cầm. Hiện nay xã đã và đang thực hiện tiêm phòng đối với đàn trâu bò tiêm vắc xin tụ huyết trùng và long móng lỡ mồm. Thời gian tiêm chủng bắt đầu từ ngày 15/3 đến ngày 15/4 năm 2022.

Hiện nay, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp, do vậy mỗi một người chăn nuôi cần phải tích cực, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tăng cường áp dụng an toàn sinh học trong chăn nuôi, đặc biệt chú trọng tiêm vắc xin phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm giảm nguy cơ bùng phát, lây lan dịch góp phần đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi phát triển khỏe mạnh, nâng cao hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi./.

PV

Tin cùng chuyên mục