Chương trình tình nguyện Ấm áp mùa đông tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hùng Vân

Chiều ngày 30/10, Đảng ủy Dân Đảng huyện Hàm Yên kết nối cùng Agribank Hàm Yên, Công ty Cổ phần đầu tư năng lượng VSK Việt Nam tổ chức chương trình tình nguyện Ấm áp mùa đông tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Hùng Vân, xã Hùng Đức, huyện Hàm Yên. Đến dự và tặng quà có đồng chí Nguyễn Văn Ước, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện.

Các đại biểu cùng đoàn tình nguyện tặng quà cho các em học sinh trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học Hùng Vân.

Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Hùng Vân được chuyển đổi và thành lập từ tháng 8/2023, trong điều kiện nhà trường còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ cho các em học sinh ở bán trú.

Nhà trường có 2 điểm trường với 554 học sinh, trong đó 59 em tham gia học bán trú, các em chủ yếu là con em gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống trên địa bàn xã Hùng Đức. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đang còn thiếu thốn, chưa đáp ứng được yêu cầu cho các hoạt động của nhà trường.

Được sự phân công của Thường trực Huyện ủy Hàm Yên, Đảng ủy Dân Đảng đã vận động quên góp ủng hộ và kết nối các cá nhân, nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Hùng Vân cả về cơ sở vật chất và động viên tinh thần cho thầy trò nhà trường.

Nhiều phần quà ý nghĩa được trao cho các em học sinh ở bán trú.

Tại chương trình, đoàn tình nguyện đã tặng 60 chăn, gối ấm, chiếu, màn và các nhu yếu phẩm khác cho học sinh ở bán trú. Tặng 02 bình nóng lạnh cho khu bán trú. Những món qùa quý giá này không những giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, yên tâm học tập mà còn tạo ra không khí học tập sôi nổi trong toàn trường và khơi dậy cho các em tình yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục