Tiếng thét giúp Serena thoát hiểm

Đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Mỹ Mở rộng, Serena Williams hét lớn sau một điểm bóng bền trước Maria Sakkari rồi thắng ngược ở set ba, hôm 7/9.

 

Sớm mất game giao ở set quyết định, Serena có nguy cơ bị dẫn 1-3 nếu không thắng được game đỡ bóng. Khi Sakkari nắm lợi giao, Serena bung sức và thắng trong điểm bóng bền, ở pha bóng đối thủ đánh thuận tay rúc lưới.

"Chiến đấu tiếp nào", Serena hét lớn động viên bản thân. Sân đấu không có khán giả nên âm thanh mà cô em nhà Williams tạo ra càng nổi bật.

Serena quyết tâm vô địch sau hai năm liên tiếp thất bại ở chung kết Mỹ Mở rộng. Ảnh: AP.

Serena quyết tâm vô địch sau hai năm liên tiếp thất bại ở chung kết Mỹ Mở rộng. Ảnh: AP.

"Tôi vẫn sẽ hét dù có khán giả hay không", Serena chia sẻ sau trận đấu vòng bốn. "Đây là công việc của tôi. Tôi đam mê nó. Tennis là cuộc sống của tôi sau khi thức dậy. Tôi tập luyện 365 ngày mỗi năm cho những trận đấu như thế này. Tôi sẽ luôn mang trong người ngọn lửa đam mê đó".

Serena sau đó thắng game đỡ bóng và gỡ hòa 2-2 trong set ba, trước khi thắng chung cuộc 6-3, 6-7(6), 6-3. Ở những thời khắc quan trọng trong set ba, cô đều hét lớn sau khi giành điểm. Cách đây hai tuần, Serena từng thua Maria Sakkari 7-5, 5-3, 1-6, sau khi đã dẫn 7-5, 5-3 và cầm giao bóng.

"Tất nhiên tôi đã nghĩ về thất bại đó", chủ nhân 23 Grand Slam nói thêm. "Nhưng chỉ là thoáng qua thôi, vì đây là một trận đấu hoàn toàn khác, ở một bối cảnh khác".

Serena lần đầu vô địch Mỹ Mở rộng năm 1999. Tay vợt 38 tuổi đã giành sáu chức vô địch Grand Slam đơn nữ tại New York. Chiến thắng hôm 7/9 giúp cô lần thứ 12 liên tiếp vào tứ kết Mỹ Mở rộng, tiến thêm một bước trong hành trình cân bằng kỷ lục 24 Grand Slam của Margaret Court. Ở tứ kết, Serena sẽ gặp Tsvetana Pironkova.

Để thắng hạt giống số 15 Sakkari, Serena đã phải chơi một trong những trận hay nhất năm 2020. Sakkari có tới 35 winner trong đó có 13 cú ace, nhiều hơn Serena (30 winner, 12 ace). "Thành thật mà nói, tôi đã không đủ dũng cảm trong set cuối", Sakkari chia sẻ. "Tôi không tận dụng được cơ hội. Nếu bạn không làm được điều đó trước một Serena quyết tâm đánh bại bạn trong từng đường bóng, bạn sẽ thất bại".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục