Trump yêu cầu phóng viên hỏi Trung Quốc về Covid-19

Tổng thống Mỹ yêu cầu nữ phóng viên gốc Hoa "nên hỏi Trung Quốc" về Covid-19, sau đó đột ngột kết thúc buổi họp báo, dẫn đến nhiều tranh cãi.

 

Tại buổi họp báo về Covid-19 ở Nhà Trắng hôm 11/5, nữ phóng viên Weijia Jiang của CBS News hỏi Tổng thống Mỹ Donald Trump tại sao ông luôn khẳng định Mỹ đang làm tốt hơn các nước khác về xét nghiệm nCoV.

"Tại sao lại là vấn đề đó. Tại sao đây lại là cuộc tranh đua toàn cầu khi nhiều người Mỹ vẫn chết hàng ngày vì dịch bệnh", Jiang đặt câu hỏi.

"Mọi người chết ở khắp nơi trên thế giới. Có thể đó là câu hỏi cô nên hỏi Trung Quốc, đừng hỏi tôi, hãy hỏi Trung Quốc câu đó, được chứ", Trump trả lời.

Jiang, người viết trong tiểu sử Twitter là "cư dân Tây Virginia sinh ra tại Trung Quốc" tiếp tục đặt câu hỏi với ông chủ Nhà Trắng. "Thưa ngài, tại sao ngài lại nói điều đó với riêng tôi?", nữ phóng viên nói, ngụ ý nhắc đến nguồn gốc của mình.

"Tôi sẽ nói điều đó với bất kỳ ai hỏi câu khó chịu như thế", Trump đáp lại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại buổi họp báo về Covid-19 ở Nhà Trắng hôm 11/5. Ảnh: AFP.

Trump tại buổi họp báo về Covid-19 ở Nhà Trắng hôm 11/5. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ sau đó chỉ vào một nữ phóng viên khác để nhận câu hỏi nhưng lập tức chuyển sang người khác. Khi nữ phóng viên cố đặt câu hỏi, Trump đột ngột kết thúc cuộc họp báo và trở vào Nhà Trắng.

Trên mạng xã hội Twitter nhanh chóng xuất hiện hashtag "Đứng về phía Weijia Jiang". "Tôi đứng về phía Weijia Jiang chống lại cơn thịnh nộ phân biệt chủng tộc của Trump", diễn viên kiêm nhà hoạt động nổi tiếng người Mỹ gốc Á George Takei cho hay.

"Chào mừng nhập hội! Thật phát ốm! Đó là thói quen của ông ấy",  April Ryan, nhà phân tích chính trị của kênh CNN, đăng Twitter.

Trump chưa bao giờ che giấu việc ông không thích các phương tiện truyền thông và thường tranh luận với phóng viên trong các cuộc họp báo về Covid-19. Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 1,4 triệu ca nhiễm và gần 82.000 ca tử vong.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục