Người nước ngoài tại Lào không bị phạt vì quá hạn hộ chiếu

Do việc thực hiện giãn cách xã hội phòng Covid-19 kéo dài đến ngày 3/5, Cơ quan chức năng của Lào sẽ không xử phạt người nước ngoài có hộ chiếu hết hạn.

Thực hiện việc tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội để phòng tránh dịch Covid-19 đến ngày 3/5, cơ quan chức năng của Lào sẽ không xử phạt người nước ngoài có hộ chiếu hết hạn.

nguoi nuoc ngoai tai lao khong bi phat vi qua han ho chieu hinh 1
Người nước ngoài ở Lào bị quá hạn hộ chiếu từ ngày 29/3 sẽ không bị phạt.

Ngày 21/4 là ngày thứ  9 liên tiếp, Lào không ghi nhận ca mắc Covid 19 mới. Trong 19 bệnh nhân dương tính với SASR-CoV-2 của Lào điều trị tại Bệnh viện Mittaphap, đã có 2 bệnh nhân lành bệnh và xuất viện. Mặc dù vậy, Lào vẫn tiếp tục duy trì lệnh giãn cách xã hội đến ngày 3/5. Do đó, sẽ có nhiều người nước ngoài làm việc, du lịch tại Lào bị quá hạn hộ chiếu.

Tuy nhiên, Trung tá Phetdavong Keopanya, Cục quản lý xuất nhập cảnh Bộ An ninh Lào cho biết, công dân nước ngoài đang sinh sống tại Lào hoặc trở về nước có hộ chiếu quá hạn từ ngày 29/3 do liên quan đến việc thực hiện lệnh đóng toàn bộ cửa khẩu biên giới của Chính phủ Lào, nếu có nguyện vọng, có thể liên hệ với Đại sứ quán nước mình để phối hợp với Bộ Ngoại giao Lào, đề nghị tạo điều kiện được về nước trong giai đoạn dịch Covid-19 đang bùng phát./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục