Thôn Kế Đô, xã Nhân Mục đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu

Sáng ngày 16/ 11, UBND xã Nhân Mục đã long trọng tổ chức Lễ công bố và trao quyết định của UBND huyện công nhận thôn Kế Đô, xã Nhân Mục đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022. Đến dự có đồng chí Hoàng Thị Xuyến, Ủy viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Thị Xuyến cùng đại biểu và nhân dân dự buổi lễ.

Thôn Kế Đô, xã Nhân Mục là một trong các thôn có xuất phát điểm thấp (chỉ đạt 05/12 tiêu chí từ năm 2022), trong thời gian rất ngắn thôn Kế Đô đã tích cực, nỗ lực vươn lên và đạt được những thành tích đáng tự hào. Trong 01 năm đã đạt thêm 7 tiêu chí; đến hết năm 2022 thôn đạt 12/12 tiêu chí Thôn Nông thôn mới kiểu mẫu.

Thôn Kế Đô  là thôn điển hình trong việc huy động nguồn lực đóng góp của nhân dân để đầu tư theo cơ chế Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ; thôn đã huy động các nguồn lực được 150 triệu đồng để xây dựng nông thôn mới.

Trong năm đường trục thôn bê tông được 0,7km, đường ngõ xóm đã bê tông hoá được 3,35km, đường trục chính nội đồng được cứng hoá 0,5km.

Các công trình hạ tầng được xây dựng đã tạo điều kiện cho bà con nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập bền vững cho nhân dân. Đến nay thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 45,6 triệu đồng/năm; toàn thôn không còn hộ nghèo.

Lãnh đạo xã Nhân Mục trao Bằng công nhận của UBND huyện công nhận thôn Kế Đô đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Thôn Kế Đô là thôn đầu tiên của xã Nhân Mục được UBND huyện công nhận đạt chuẩn Thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Đây thực sự là niềm vinh dự, niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nhân Mục nói chung và của thôn Kế Đô nói riêng.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND xã đã trao Quyết định và Bằng công nhận của UBND huyện về Thôn nông thôn mới kiểu mẫu cho thôn Kế Đô và Quyết định công nhận "Vườn mẫu Nông thôn mới" năm 2023./.

Quang Trường

Tin cùng chuyên mục