Đồng chí Đỗ Đức Chiến, Chủ tịch UBND huyện thăm hỏi, tặng quà gia đình tiên phong trong công tác di dời mồ mả, giải phóng mặt bằng làm đường Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang.

Ngày 22/10, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đi thăm hỏi gia đình anh Bàn Văn Toàn, thôn Khe Mon, xã Thái Hòa - gia đình anh Toàn là hộ tiên phong di dời mồ mả, giải phóng mặt bằng làm đường Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến tặng quà hộ gia đình anh Bàn Văn Toàn.

Trong công tác giải phóng mặt bằng để thi công tác dự án lớn, thì di dời mồ mả, nghĩa trang được xác định là vấn đề khó khăn nhất. Điều này cần sự quyết tâm, nỗ lực của chính quyền các địa phương, nhất là sự đồng thuận, sẻ chia của các gia đình, dòng họ.

Thái Hòa là một trong 11 xã, thị trấn của huyện Hàm Yên có dự án đường cao tốc đi qua. Qua kiểm đếm, trên địa bàn xã có tổng số 20 ngôi mộ phải di dời do có liên quan tới Dự án.

Để triển khai thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt liên quan tới những ngôi mộ, xã Thái Hòa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác di dơi mồ, mả và tầm quan trọng của công tác giải phóng mặt bằng đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. Do đó đã nhận được sự đồng thuận của nhân dân.

Gia đình anh Bàn Văn Toàn, thôn Khe Mon là một trong những hộ tiên phong trong xã di dời phần mộ, để công trình trọng điểm Quốc gia - đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang hoàn thành đúng theo kế hoạch đề ra.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục