Thường trực Huyện ủy làm việc với xã Hùng Đức

Ngày 22/5, Thường trực Huyện ủy Hàm Yên đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hùng Đức về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, thực hiện Chương trình xây dựng nông mới năm 2023.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Hùng Đức báo cáo tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Hùng Đức đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; thực hiện nhiệm vụ xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023 và giai đoạn 2022 - 2025.

Đến thời điểm hiện nay, xã Hùng Đức đã đạt 9/19 tiêu chí Nông thôn mới, còn 10 tiêu chí chưa đạt là: Tiêu chí quy hoạch; Giao thông; Cơ sở vật chất Nhà Văn hóa; Thu nhập; Trường học; Nhà ở dân cư; nghèo đa chiều; Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; Y tế; Môi trường và an toàn thực phẩm.

Địa phương này đề nghị các cấp sớm phân bổ các nguồn lực để triển khai thực hiện các chương trình, mục tiêu, đảm bảo lộ trình về đích Nông thôn mới; Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đầu tư công.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Nguyễn Văn Ước phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung kiến nghị, đề xuất, những khó khăn cần tháo gỡ tại các tiêu chí như Y tế, an ninh trật tự, quy hoạch, giao thông; nâng cao trách nhiệm của những đơn vị, cơ quan phụ trách từng tiêu chí; kiểm điểm đánh giá hàng tuần; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy nhất trí cao với các ý kiến đã thẳng thắn, trách nhiệm của các đại biểu dự họp. Đồng chí cũng chia sẻ nhũng khó khăn của xã Hùng Đức và vấn đề về đường giao thông vào Trung tâm xã xuống cấp…

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà nhấn mạnh: xã Hùng Đức có rất nhiều tiềm năng lợi thế như: là xã phía Nam của huyện, giáp ranh với nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh, thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa; xã có thế mạnh về rừng với diện tích rất lớn và là xã đầu tiên được cấp Chứng chỉ rừng bền vững  FSC.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Từ nay đến cuối năm xã Hùng Đức phải tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện 10/19 tiêu chí còn lại trong xây dựng Nông thôn mới. Thực hiện giao việc và tiến độ thực hiện theo từng tuần, giám sát kiểm điểm thường xuyên. Thực hiện các tiêu chí, các nhiệm vụ của cấp nào thì cấp đó chủ động thực hiện.

Đẩy mạnh công tác giải phòng mặt bằng để thực hiện các công trình giao thông trọng điểm của xã, cùng với đó là giải phóng mặt bằng đường Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang và các khu tái định cư trên địa bàn xã.

Tập trung tuyên truyền về trồng rừng chất lượng cao theo Nghị quyết 03 HĐND tỉnh; xây dựng sản phẩm OCOP, VietGap. Nhân rộng các mô hình có hiệu quả kinh tế, phát triển chăn nuôi. Công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát; công tác giảm nghèo phải quyết liệt để giảm tỷ lệ hộ nghèo theo kế hoạch...

Quan tâm sát sao về quản lý đất đai, khoáng sản, các công trình xây dựng... Nêu cao ý trí quyết tâm của người đứng đầu; khơi dậy nội lực, sự đoàn kết của nhân dân để cùng với xã trong lộ trình thực hiện về đích Nông thôn mới năm 2023 theo đúng kế hoạch đề ra./. 

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục