Tuyên dương 190 học sinh, sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi

Sáng 21-5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên đạt giải cao và giáo viên, giảng viên có học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2022-2023.

 

 
<div class="jwdisplayIcon" id="FKScMU_display_button" style="box-sizing: border-box; margin: -26px 0px 0px; padding: 0px 16px; border: 0px; outline: 0px; font: inherit; vertical-align: baseline; background-image: url(" data:image="" png;base64,ivborw0kggoaaaansuheugaaabaaaaa0cayaaacdzrhbaaaaeuleqvr42mp4="" 8="" awhxvlzkaredeacbcrsxgkbzcplkyf="" jwwcbj02a9kg3t="" cckn1mkmyamqlufka9vx0j2qyagq3kaey2ohnugfedrg0ynwdugfedrg0ynwdugfedbqubldv1kwpsawlpipr7fhc40lo89qr2eqcm7oqux9h="" zqaaaabjru5erkjggg="=&quot;)," url("data:image="" png;base64,ivborw0kggoaaaansuheugaaacgaaaa0cayaaad46nqnaaaatkleqvr42u3aqreaiawdqbcjk7yrumfgowwbbfvpzsrrnn6sqtmamgqdagicagicagicagicagicagicagicagicagicav4hfohqbp0exdapzc9og84saaaaaelftksuqmcc"),="" png;base64,ivborw0kggoaaaansuheugaaabaaaaa0cayaaacdzrhbaaaaeuleqvr42moorkymigehabedeev+="" +fayqzjk+e="" j8cddteegwaknfmku7t7b0wadkkdycxkgvae3v7rqahz0auicsakg6g1idmuqngdrg1ynsauqngdrg1ynsauqngdriubpdf1kw4sy3u3jemsoed1c6ppxkxbwdqtiqued3vqgaaaabjru5erkjggg="=&quot;);" background-position:="" left="" center,="" center="" right="" center;="" background-repeat:="" no-repeat;="" background-attachment:="" initial;="" background-origin:="" background-clip:="" background-color:="" transparent;="" text-size-adjust:="" 100%;="" transition:="" opacity="" 0.25s="" ease="" 0s,="" background-image="" color="" 0s;="" top:="" 110px;="" direction:="" ltr;="" height:="" 52px;="" opacity:="" 1;="" background-size:="" 16px="" 100%,="" 40px="" 100%="" !important;="" display:="" table="" cursor:="" pointer="" position:="" relative="" !important;"="">
 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu dự buổi lễ. Ảnh: Thành Công

Dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố cùng 190 học sinh, sinh viên đạt giải cao, giáo viên, giảng viên có học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2022 - 2023.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen và vòng nguyệt quế cho học sinh đoạt giải quốc gia. Ảnh: Thành Công

“Trái ngọt” từ công tác bồi dưỡng học sinh giỏi

Thời gian qua, công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp đã trở thành nền nếp và nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm của các nhà trường. Công tác ôn tập được tổ chức hiệu quả, chất lượng và số lượng học sinh đạt giải trong các kỳ thi, cuộc thi cấp quốc gia năm học 2022-2023 đều tăng so với năm học trước. Năm học vừa qua, đã có gần 1.600 lượt học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp, trong đó có 1.014 em đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, 20 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia.

Đặc biệt, đây là năm học đầu tiên tỉnh Tuyên Quang vinh dự có một dự án của nhóm học sinh Trường THPT Chuyên được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế tại Hoa Kỳ. Nhiều cơ sở giáo dục đã chủ động hướng dẫn học sinh tham gia các sân chơi trí tuệ của khu vực và quốc tế và đã giành được giải cao, như 6 học sinh trường THPT Chuyên đoạt giải Vàng vòng thi quốc gia Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế Hồng Kông năm 2023, Đội tuyển Olympic Toán học, Vật lý sinh viên của Trường Đại học Tân Trào tham gia dự thi và đoạt 14 giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.

Tại buổi lễ, có 190 lượt học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp được vinh danh, khen thưởng. Trong đó các học sinh đạt giải cấp quốc gia được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bằng khen, tiền thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh; các em học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh được nhận giấy khen, tiền thưởng của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thế, giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia. Ảnh: Thành Công

Quan tâm thực hiện bình đẳng giáo dục

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thầy, cô giáo và các em học sinh, sinh viên đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện hiệu quả Đề án phát triển nguồn nhân lực tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thành Công

Ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; phấn đấu thu hút, đào tạo, bồi dưỡng nhiều cán bộ, nhà giáo giỏi chuyên môn, tâm huyết và trách nhiệm với nghề; đổi mới phương pháp phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi để không ngừng nâng cao kết quả các kỳ thi học sinh giỏi, đặc biệt là học sinh giỏi cấp quốc gia; phấn đấu có học sinh tham gia thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế.

Đồng thời quan tâm hơn nữa đến việc thực hiện bình đẳng về cơ hội giáo dục. Bên cạnh việc thực hiện các chính sách của Nhà nước ưu tiên phát triển giáo dục ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn cần ưu tiên sử dụng, phát triển nhân tài; tạo điều kiện để người khuyết tật và người nghèo được học văn hóa và học nghề

Các địa phương cần có giải pháp cụ thể để tất cả học sinh có điều kiện, cơ hội tiếp cận giáo dục tốt nhất, nhất là đối với học sinh yếu thế, học sinh nghèo, học sinh vùng khó khăn phải có cơ hội bình đẳng, được tạo điều kiện trong môi trường tốt nhất để rèn luyện, học tập, dự thi và đạt giải học sinh giỏi các cấp.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Giấy khen cho học sinh đoạt giải cấp tỉnh. Ảnh: Thành Công

 

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trao Giấy khen và vòng nguyệt quế cho học sinh đoạt giải cấp tỉnh. Ảnh: Thành Công

Đẩy mạnh công tác khuyến học

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị Hội Khuyến học các cấp làm đầu mối cùng với ngành Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, tuyên truyền, vận động các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức xã hội và nhân dân chung sức chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài.

Các cấp, các ngành, đoàn thể các khu dân cư, dòng họ và gia đình tiếp tục tổ chức gặp mặt, động viên, khen thưởng và tôn vinh những thành tích đã đạt được của các em học sinh, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình văn nghệ chào mừng. Ảnh: Thành Công

Trước mắt, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo cần tập trung chuẩn bị thật kỹ các điều kiện cần thiết; phối hợp tổ chức tốt công tác tuyển sinh đầu cấp và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 theo đúng các quy định hiện hành, bảo đảm tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và đúng quy chế.

Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng, các em sẽ tiếp tục cố gắng, chuẩn bị tốt hành trang để thực hiện những ước mơ, hoài bão trong tương lai; với sự nỗ lực phấn đấu của bản thân và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các em sẽ viết tiếp trang sử vẻ vang của tuổi trẻ quê hương cách mạng bằng nhiều thành tích rực rỡ trong học tập và rèn luyện, xứng đáng là những người con ưu tú của quê hương Tuyên Quang - Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến. Chính các em sẽ là nhân tố góp phần quan trọng vào sự phát triển của quê hương Tuyên Quang, của đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục